Responsive Ad

รีวิวรถ BMW i8 Roadster

รีวิวรถ BMW i8 Roadster ดีไหม

รีวิวรถ BMW i8 Roadster ดีไหม


รายละเอียดของ BMW i8 roadster รอบคันก่อนเลยมาดูพร้อมกับด้านหน้าเนี่ยเราจะเห็นเป็นเอกลักษณ์ของ i8 ซึ่งจริง Design เนี่ยใช้มาตั้งแต่ปี 2013 พี่ชาย 6 ปีแล้วแต่ว่าไม่น่าเชื่อว่า BMW ยังทำให้ลูกของไอ้ 8 เนี่ยดูเหมือนเป็นรถจากอนาคตได้อยู่เลยแม้กระทั่งในปีแล้วก็ตามไฟหน้าห้อง 8 เนี่ยจะเป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ไลค์แล้วก็เป็นทรงเดียวแบบนี้ในขณะที่ตรงกระจังไตคู่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW เนี่ยจะไม่ได้มีช่องอากาศเหมือนกับรถ BMW ปกติเพราะว่าส่วนครึ่งหน้าของใคร 8 เนี่ยเป็นส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ใช่ส่วนของเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังรวมถึง 143 แรงม้าแล้วก็จะไปรวมกับเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบด้านหลังที่ 231 แรงม้าทำให้ไอ 8 พลัสกำลังรวมถึง 374 แรงม้ามันอยู่ตรงกลางตรงนี้นี่คือส่วนของกล้องที่อยู่ด้านหน้ารถที่เป็นเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับว่าเรามีระยะห่างจากรถคันข้างหน้าเนี่ยเท่าไหร่แล้วก็แจ้งเตือนที่หน้าจอของ Lava คนขับได้ Logo BMW จะเหมือนกับ BMW ปกติแต่ว่าจะล้อมรอบด้วยวงแหวนสีฟ้าซึ่งตอนนี้เนี่ยโลโก้แบบนี้มีใช้แค่ใน BMW i8 เท่านั้นเองนั่งตรงนี้ดูเหมือนจะเป็นดีไซน์สวยงามแต่ว่า BMW ได้ออกแบบแทบจะทุกสัดส่วน i8 เนี่ยโดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์หรือว่าแอโรไดนามิกด้วยช่องนี้เป็นช่อง 3 ออกอากาศผ่านเข้าไปได้จริงๆถ้าเกิดเรามองผ่านเข้าไปเนี่ยนี่คือช่องที่ออกอากาศเวลารถวิ่งเร็วๆถ้าจะวิ่งผ่านช่วงนี้เพื่อมาระบายความร้อนให้กับตัวร้อนแล้วก็ต้องเบรคของตัวล้อหน้าตรงนี้ด้วยพม่าตรงนี้เนี่ยเหมือนกับช่องเสียบเติมน้ำมันแต่ว่าไม่ใช่นี่คือช่องสำหรับเสียบชาร์จไฟสำหรับในส่วนของ

มอเตอร์ไฟฟ้าถ้ามาด้านข้างตัวรถตรงนี้เป็นส่วนของประตูเชฟที่น่าสนใจมากๆจะไม่ค่อยเหมือนกับรถยนต์ทั่วๆไปพี่เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดกันต่อไปตัวใหม่ที่เติมในส่วนของแบตชื่อรุ่นโดยที่มี wi-fi โรเตอร์ก็จะมีคำว่ารออยู่ตรงนี้ในขณะที่รุ่นหลังคาแข็งก็จะเป็นคำว่าครูเป้แทนแล้วก็ส่งตรงด้านหลังตรงนี้เนี่ยเป็นทรงที่ออกแบบมาใหม่เลยไฮไลท์จริงๆของ iPad ด้านการดีไซน์ก็คืออยากให้มาดูช่องนี้ที่เราสามารถมองเห็นทะลุไปถึงตรงไฟท้ายด้านหลังได้เลยช่องนี้ลองนึกภาพดูว่าถ้าเกิดรถ i8 เอาวิ่งอยู่ด้วยความเร็วสูงมากๆเนี่ยก็จะเป็นช่องสำหรับอากาศที่จะผ่านเข้าไปในช่องนี้ยิ่งเราวิ่งเร็วเท่าไหร่อากาศก็จะผ่านเข้าไปตรงนี้ด้วยความเร็วสูงเท่านั้นแล้วอากาศที่ผ่านเข้ามาก็จะถูกรีดด้วยรูปทรงของตัวตัวถัง y8 ด้วยเพื่อที่จะกดให้รถของ i8 เนี่ยติดอยู่กับถนนต่อเนื่องมาทำให้ไฟท้ายของ iPad นี้มีรูปทรงเป็นแบบนี้เป็นรูปตัวอยู่แล้วก็เป็นตรงกลางเป็นช่องอากาศไว้ในขณะที่ด้านบนตรงนี้ด้านบนของฝากระโปรงหลังตรงนี้เขาจะเป็นตำแหน่งที่แบบที่เขียนว่ารถอยู่แล้วก็ตรงนี้มีช่องระบายอากาศสำหรับเครื่องยนต์ 1500 cc 3 สูบคันนี้ใช้ได้หลายคนอยากเห็นหน้าตาของเครื่องเดี๋ยวเปิดให้ดูฝากระโปรงท้ายเปิดด้วยรีโมทหรือว่าด้านในรถก็ได้เปิดขึ้นมาเนี่ยจะไม่เจอกับเครื่องเพราะว่าทางมีอะไรไม่รู้ปิดเอาไว้ไม่สามารถที่จะมองเห็นได้แล้วก็สงวนไว้สำหรับช่างที่ผ่านการเทรน W เท่านั้นพี่จะมายุ่งกับตัวเครื่องยนต์ 2.8 ได้แต่ว่าตรงนี้จะเป็นตำแหน่งของการเก็บสัมภาระเล็กๆคิดว่ากระเป๋าที่เก็บได้ก็ใบใหญ่กว่านี้ได้นิดเดียวเท่านั้นเองเป็นข้อจำกัดที่ต้องแลกมากับความเทพของตัวรถ i8 เขาสู้ภายนอกแล้วทักมาตรงนี้อันนี้เป็นช่องสำหรับเติมน้ำมันจริงๆแล้วเวลาไปที่ปั๊มน้ำมันเนี่ยต้องได้อยู่ตรงนี้ส่วนของ iPad ที่หลายคนพูดถึงเยอะมากส่วนของประตูถ้าเรามองเนี่ยเราจะหาตัวสลับเปิดประตูไม่เจอว่าจะงงๆนิดนึงก็แค่แหย่นิ้วเข้าไปตรงนี้แล้วก็จะมีกดเปิดประตูขึ้นมาประตูเป็นลักษณะการเกิดขึ้นไปบนฟ้าเหมือนกับประตูปีกนกซึ่งจะขึ้นรถค่อนข้างยากนิดนึงเดี๋ยวเรามาดูเทคนิคการขึ้นรถแต่ว่าคนอื่นอยากให้ดูดีเทลของตัวถังของ BMW i8 ถ้าเข้ามาดูใกล้ๆเนี่ยถามจริงๆแล้วทั้งหมดเลยจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์พี่ w8 เนี่ยออกแบบด้วยร้ายร้ายไฮเทคด้วยเป็นแบบนี้ 2 คันส่งของร้ายส่วนของผู้โดยสารคนขับพี่จะมีชีวิตอยู่ในห้องโดยสารละลายที่ใช้วัสดุ frp หรือว่า carbon fiber reinforced Plastic วัสดุนี้เนี่ยเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ว่ามีความแข็งแรงสูงมากๆแนำว่ามีราคาสูงใช้ในเฉพาะรถแข่งฟอร์มูล่าวันหรือว่าเครื่องบินเจ็ทเท่านั้นน่ะจนกระทั่ง BMW อะไรเนี่ยเริ่มเอามาใช้ในรถยนต์เป็นครั้งแรกในปี 2012 นั่นเองตัวนี้เรียกว่าเป็นความพิเศษมากๆไอ้ 8 นาทีสุดท้าย PeaceMaker หรือว่าส่วน ด้านหน้าเนี่ยจะเป็นอลูมิเนียมสเปซเฟรมพี่เป็นตำแหน่งของการเก็บเครื่องยนต์หรือว่าตัวมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ก่อนที่เราจะก้าวขาขึ้นไปบนรถเนี่ยเดี๋ยวขออนุญาตติด

หลังคาก่อนสามารถกดติดหลังคาได้จากรีโมทเดี๋ยวเราค้างกันไว้ที่ตรงนี้ก่อนเพราะว่ามีดีเทลให้ดูมันจะมีชิ้นส่วนเล็กๆตรงนี้ที่เรียกว่าพิเศษมากๆแล้วก็แค่เป็นครั้งแรกในโลกเลยพี่มีการใช้เครื่องปริ้น 3 มิติมาปริ้นชิ้นส่วนของอลูมิเนียมแล้วก็ทำเป็นชุดยกหลังคาของ BMW i8 ที่มีรูปทรงแบบนี้รูปทรงนี้มีความพิเศษตรงที่ว่าเราจะใช้เนื้ออลูมิเนียมน้อยกว่าปกติแต่ในขณะที่ยังได้ความแข็งแรงอยู่เป็นการลดน้ำหนักลงของชุดยกหลังคาทั้งหมดของ BMW i8 แถมยังเพิ่มความแข็งแรงได้ด้วยหรือว่าเป็นนวัตกรรมมากๆในการผลิตรถยนต์แล้วก็เพิ่งมีใน iPad ลอตเตอรี่เป็นครั้งแรกด้วยหลังคาผ้าแคนวาสก่อนไม่ใช่หลังคาแข็งถึงต้องบอกก่อนว่าเวลาเราขับไป 8 ไปจะไปจอดรถที่ไหนเนี่ยต้องเผื่อพื้นที่ด้านข้างรถไว้ประมาณนึงเลยเพราะว่ามันเป็นพื้นที่ของการที่ประตูนี้จะขึ้นมาจะไม่เหมือนกับรถทั่วๆไปที่เราเผื่อไว้นิดเดียวแล้วก็เกลียดตัวเองออกมาได้อันนี้คือต้องเปิดขึ้นไปสุดเท่านั้นถึงจะขึ้นลงรถได้แล้วก็ขึ้นลงค่อนข้างยากเหมือนกันเพราะว่าบันไดเนี่ยค่อนข้างกว้างเราจะก้าวขาขึ้นไปก็จะติดหลังคาที่เตี้ยถ้าเราจะขึ้นรถผิดปกติผัวก็จะชวนไปนี้ก่อนขึ้นไม่ได้วิธีการขึ้นใน 8 ก็คือเราจะต้องนั่งตรงนี้ก่อนอันนี้เป็นวิธีที่เราแนำและสง่างามแล้วก็ค่อยๆหดตัวลงไปอย่างนี้แล้วก็ยังเข้ามาอันนี้เขาเรียกว่าจะขึ้นมาอยู่บนรถแล้วก็เดี๋ยวเราพร้อมที่จะเอาไปทำงานก่อน แล้วกันเข้ามาแล้วเนี่ยตำแหน่งที่นั่งเนี่ยถึงแม้ว่าจะเตี้ยติดถนนมากๆแต่ว่าก็ไม่ได้รู้สึกว่านั่งไม่สบายแล้วก็พวกมาลัยเนี่ยะก็จะค่อนข้างเหมือนกับรถ BMW รุ่นทั่วไปยกเว้นวงแหวนสีฟ้ารอบนี้เพื่อบ่งบอกว่าเป็น vw ไอนั่นเองความลับของ iPad ก็คือหน้าจอคอนโซลตรงนี้จะไม่ได้เป็นแบบเขียนเป็นหน้าจอ 100% ที่ปรับเปลี่ยนตามโหมดการขับขี่ของเราเรากดสตาร์ทรถเนี่ยเงียบสนิทเลยเพราะว่า i8 เนี่ยจะติดเครื่องมาด้วยหมด Electric หรือว่าใช้พลังงานไฟฟ้าก่อนเสมอยกเว้นว่าไม่มีแบตเตอรี่เหลืออยู่แล้วค่อยติดเครื่องยนต์ 3 สูบด้านหลังเนี่ยขึ้นมาเพราะฉะนั้นเนี่ยเข้ามาก็รู้สึกเหมือนกับเป็นรถแห่งอนาคตนิดนึงกด start แล้วก็ไม่มีเสียงเครื่องยนต์แล้วก็จะมีหน้าจอขึ้นมาต้อนรับแบบเท่ๆในขณะที่หน้าจอ Android ตรงกลางเนี่ยเอามาจากรถ BMW รุ่นปกติเลยขนาด 3.8 นิ้วรุ่นนี้รองรับสกรีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยท่านลงมานิดนึงตรงนี้ก็เป็นปุ่มวิทยุที่เราสามารถเลือกเซฟได้เดี๋ยวจะทำนิ้วแตะค้างไว้ปกติพรุ่งนี้เป็นส่วนของแถมแล้วก็ส่วนที่แตกต่างไปนิดนึงก็คือพรุ่งนี้จะใช้เบรคมือไฟฟ้าเพื่อความสวยงามของคอนโซลตรงกลางจะได้แบบไม่มีก้านเบรคมือน่าจะเป็นตัวนี้ที่จะเป็นหนึ่งในป่าที่รัฐบาลจะเลือกได้ให้ติดเครื่องยนต์จะอยู่ตรงนี้แล้วก็ทักมาตั้งปลุกอีกร้ายซึ่งเป็นการบังคับให้ลดใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวก็คือถ้าเกิดเรากดตรงนี้ไว้แล้วก็มีแบตเตอรี่เพียงพอเนี่ยเครื่องยนต์ก็จะไม่ติดขึ้นมาเลยเท่ากับว่าเราจะเป็นการขับขี่แบบ Zero Mission ไม่ปล่อยมลพิษสู่อากาศแล้วก็สามารถที่จะขับขี่ไปได้แบบสบายๆแต่ว่าต้องบอกว่าในโหมดนี้กำลังไปจะไม่เข้าโหมดปกติตรงนี้ก็จะมีโหมดนี้สิสามารถเลือกปรับ Comfort Eco Pro ได้แล้วก็จะมีโหมดช่วยกันขับขี่ในเรื่องของการจอดรถไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้ากล้องหลังหรือว่าเซ็นเซอร์รอบคันที่ควรจะมีการย้ายปุ่ม Sport เรื่องปกติอยู่ด้านข้างไม่อยู่บริเวณด้านซ้ายของเจดีย์และถ้าเกิดเราอยู่ใช้โหมดสปอร์ตเนี่ยมันจะขึ้นทันทีในขณะเดียวกันหน้าจอตรงนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดงจากปกติสีฟ้าเพื่อเข้าสู่โหมดสปอร์ตในการจัดเตรียมสิ่งของในนั้นเองแล้วก็ตรงนี้จะเป็น

ตัว joystick หรือว่า I Like ตอนนี้หน้าตาเหมือนปกติในขณะที่เขาเปิดมาจะมีช่องเสียบ USB แล้วก็มีปุ่มเปิดปิดหลังคาอยู่ตรงนี้ที่เราสามารถที่จะควบคุมการผลิตหลังคาได้ในที่นั่งคนขับแล้วก็จะมีช่องเก็บของเล็กๆให้อยู่ในคอนโซลตรงนี้มีช่องวางแก้วให้ 2 ใบแล้วก็ด้านหลังไม่มีที่นั่งแล้วไม่ขึ้นรถ 2 ที่นั่งอย่างแท้จริงคือไม่สามารถเติมผู้โดยสารคนที่ 3 เข้ามาได้ด้านหลังก็จะมีที่ให้เราเก็บของได้อีกเล็กน้อยด้านบนศีรษะตรงนี้นอกเหนือจากทวีปไปปกติเนี่ยจะมี 2 อย่างที่เติมเข้ามาอันนี้คือสวิตซ์เปิดปิดกระจกบานนี้กระจกบานข้างหลังที่เราสามารถเลือกเกิดได้อย่างอิสระเพื่อที่จะรับลมชั้นนอกหรือว่าตอนที่เราเปิดประทุนแล้วเนี่ยตัวกระจกชิ้นนี้จะช่วยไม่ให้ลมตีกลับเข้ามาในห้องโดยสารไม่งั้นมันก็จะยุ่งของข้าจะปลิวหายไปตัวนี้ก็จะไปเรียกว่าทำหน้าที่เป็นพีเซนเตอร์ในอีกนาทีนึงด้วยเท่ๆเลยแล้วก็อีกอันนึงเป็นปุ่ม SOS ซึ่งตรงนี้เป็นหนึ่งในระบบของ BMW connecteddrive พี่ตอนนี้ใช้งานในเมืองไทยได้แล้วกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินเนี่ยเราสามารถที่จะกดปุ่มฉุกเฉินตัวนี้เพื่อเรียกความช่วยเหลือได้ทันทีเลยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามแต่ว่าขับ BMW i8 roadster กันก่อนอื่นทำความเข้าใจก่อนว่าระบบขับเคลื่อนของ i8 roadster เนี่ยจะไม่เหมือนกับรถ Plug in Hybrid รุ่นอื่นๆเขาแยกการทำงานขาดจากกันชัดเจนคือด้านหน้ารถเนี่ยจะเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังประมาณ 143 แรงม้ารับหน้าที่ของล้อคู่หน้าในขณะที่รอคู่หลังเนี่ยจะเป็นหน้าของเครื่องยนต์ 3 สูบ 1500 cc 230 แรงม้าอันนี้เป็นเบนซินเทอร์โบรับหน้าที่ของเราคู่หลังเพราะฉะนั้นเนี่ยถ้าเกิดเราสตาร์ทรถแล้วเราขับเนี่ยมันจะเป็นการขับเคลื่อนล้อหน้าเพราะว่าเราใช้แค่พลังของมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวในขณะที่ถ้าเกิดเราเข้าโหมดสปอร์ตให้เครื่องยนต์ทำงานหรือว่าในขณะที่เราเร่งแซมแค่คันเร่งไปนี้เครื่องยนต์ติดขึ้นมาด้วยถ้าเกิด 2 กำลังนี้ทำงานพร้อมกันนั้นก็คือเวลาที่เรากำลังเร่งด้วยพลังเต็มที่ก็จะได้ความแรงของ 143 แรงม้าบวกกับ 230 แรงม้าทำให้ i8 roadster คันนี้มีกำลังรวม 374 แรงม้าแต่ว่าในหลายๆครั้งก็อาจจะใช้กำลังไม่ถึงก็คือแล้วแต่การลักษณะการขับขี่ของเรากดด้านหลังเนี่ยจะติดขึ้นเสมอ 100% ถ้าเกิดเราเข้าโหมดสปอร์ตแต่ถ้าเกิดเราสตาร์ทรถขึ้นมาเนี่ยก็จะอยู่ในโหมด Comfort ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลักนั้นเอง หลายคนสงสัยว่า y8 รูปทรงรถแบบนี้สปอร์ตแบบนี้ค่อนข้างใหญ่เหมือนกันยากหรือเปล่าเขาบอกว่าเขามาขอจริงๆง่ายมากแค่เราต้องเผื่อระยะสายขวาเยอะนิดนึงเพราะว่าตัวนี้ค่อนข้างกว้างเหมือนกันนอกจากนั้นการขับขี่เหมือนกับรถปกติทุกอย่างเลยยกเว้นแต่ว่าเราจะเริ่มเข้าโหมด Sport อันนั้นก็จะเป็นการสิ่งที่แบบเราจะได้พละกำลังของทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าบวกกับตัวเครื่องยนต์รวมกันทั้งนั้นก็คือจะได้ซื้อของรถสปอร์ตมากขึ้นแต่ถ้าจะอยู่ในโหมดปกติบอกเลยว่าขับได้เหมือนกับรถยนต์ทั่วๆไปบนท้องถนนเลยชุดกำลังขับเคลื่อนของ BMW i8 นี้ชุดนี้ด้านหน้าที่เป็นตัวมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังเป็นเครื่องยนต์ชุดนี้ตั้งแต่ iPad รุ่นแรกวางขายปี 2013 เขาได้รับรางวัล International Engine of the year ระดับโลกตั้งแต่ปี 2014 2015 2016 2017 2018 5 ปี

ซ้อนเครื่องยนต์ที่ได้รับการยอมรับว่าในไซต์นี้เนี่ยเป็นชุดเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลกแล้วไม่แน่ว่าปีนี้ก็ยังเตรียมคว้ารางวัลนี้ได้อยู่ด้วยเรียกว่าเราได้ขับรถยนต์ที่หน้าตาไม่พอแล้วก็ใช้ชุดนักเรียนที่ดีที่สุดในโลกเลยขับถึง iPad ทั้งทีไม่ต้องมาลองกันที่โหมดสปอร์ตวิธีการก็พักเตียงไปด้านซ้ายขึ้นได้ยินเสียงแล้วก็ตรงนี้จะเปลี่ยนเป็นสีส้มน้ำหนักพวงมาลัยจะหนักขึ้นช่วงล่างจะกระชับมากขึ้นแล้วก็พร้อมที่จะให้เราเร่งแซงออกไปหรือว่าใช้พละกำลังที่เต็มที่มากขึ้นนั่นเองฟังเสียงเครื่องยนต์กันจากตัวมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกันทั้งล้อคู่หน้าหรือคู่หลังแล้วก็เสียงที่ได้ยินเสียงก็เพราะมากๆด้วยแต่ว่าเสียงที่เราได้ยินทั้งหมดนี้เป็นเสียงสังเคราะห์ไม่ใช่เสียงจากเครื่องยนต์จริงๆ 100% เพราะว่า BMW ก็อยากจะเพิ่มฟิลลิ่งให้กับผู้ขับขี่ BMW i8 ซึ่งจริงๆแล้วเครื่องยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ที่ค่อนข้างเล็ก 1,500 ซีซีเท่านั้นเองแต่ว่าอยู่ในโหมดสปอร์ตแล้วก็เจอกับเสียงสังเคราะห์ที่ BMW แต่งเติมเข้ามาทำให้คนขับที่กำลังเร่งอยู่กำลังใช้ความเร็วอยู่เนี่ยมีความรู้สึกว่ามันมีอะดรีนาลีนมันได้ขับรถสปอร์ตจริงๆอยู่ทำให้เราอยากที่จะเร่งความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิมอันนี้เป็นลิงค์ที่เราได้กับไทยแตกแต่ว่าข้อมูลนี้เนี่ยถ้าเกิดเราไม่ได้รับรู้อะไรเพราะต้องบอกว่าเป็นเสียงที่แนบเนียนมากๆเหมือนกันก็เรียกว่าเป็นลูกเล่นเท่ๆที่ BMW เนี่ยใส่เข้ามาทำให้เราสนุกกับ iPad ได้คะไม่ว่าจะขับรถด้วยความเร็วเท่าไหร่ก็ตามที่สงสัยว่าแรงค่ะเร่งจาก 0 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเนี่ยได้ที่ 4.6 วินาทีแล้วก็สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ตัวเครื่องในล็อคเอาไว้พี่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแรงไปแล้วจริงๆนิดนึงคือ Mode Messenger Android ของ BMW i8 เนี่ยก็คือเป็นการบังคับให้ใช้เฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวไม่ใช้กำลังจากตัวเครื่องยนต์เลยเพื่อที่จะบางทีเราเข้าไปอยู่ในเมืองที่เราไม่อยากปล่อยมลพิษสู่อวกาศหรือว่าวันนี้เราชาร์จแบตเตอรี่มาเต็มๆอยากจะใช้แต่พลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวแล้วก็ไม่ได้จะซิ่งไปไหนมากมายก็ให้กดปุ่มตรงนี้ที่อยู่ใต้ปุ่มสตาร์ทตอบเพื่อที่จะบังคับให้รถเนี่ยเข้าสู่โหมดแม็กยีราฟหัวหน้าจอใหญ่จะมีเปลี่ยนไปนิดนึงด้วยว่าเขาจะจำกัดตัวกำลังของรถไว้ที่ระดับที่มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถรับได้จริงๆก็ไม่ใช่ว่าไม่แรงเป็นห่วงไฟฟ้าอย่างเดียวเนี่ยก็สามารถที่จะกระชากรถจากหยุดนิ่งเนี่ยออกไปได้แบบหลังติดเบาะเหมือนกันแล้วก็ทำความเร็วสูงสุดในโหมดไฟฟ้าอย่างเดียวได้ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงการเปิดหลังคาของ i8 roadster เนี่ยไม่จำเป็นที่จะต้องหยุดนิ่งสนิทเราสามารถที่จะเปิดหรือปิดหลังคาในขณะที่รถกำลังวิ่งได้ด้วยด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วก็การเปิดหลังคา 1 ครั้งเนี่ยใช้เวลาประมาณ 15 วินาทีเท่านั้นขั้นตอนการปฏิบัติอย่างนี้แล้วก็สามารถเปิดรับชมได้ช่วงนี้ก็จะเปิดไว้นานแต่ก็แน่นอน

น่าจะเปิดได้ก็ต้องปิดได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเช่นกันเรียบร้อยเรียบร้อย พูดถึงการจอดรถเนี่ยถ้าเกิดเป็นระดับซุปเปอร์คาร์เป็นแบบนี้ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องที่จอดแล้วเวลาไปตามห้างเนี่ยกำลังจะมีที่จอดซุปเปอร์คาร์โดยเฉพาะหรือไม่งั้นก็มักจะมีรปภมาให้บริการพิเศษอยู่แล้วแต่ว่าแนำว่าตัวนี้ก็มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ตัวระบบช่วยจอดมีให้ดูเล็กน้อยตัวนี้เรียกว่ากล้อง scell ขับของ BMW อยากให้ดูตัวหน้าจอนี้มันจะเหมือนกับเรามีกล้องที่เป็นรถส่วนตัวลอยอยู่เหนือรถคันนี้แล้วก็ถ่ายภาพลงมามันจะเป็นลักษณะของตัวรถและเราก็จะเห็นวิวรอบๆทั้งหมดว่ารถคันนี้ก่อนที่จะเครื่องเข้าไปจอดมีมีมุมเลี้ยวพวงมาลัยแล้วก็บนหน้าจอนี้จะเห็นหมดเลยว่าข้างๆเนี่ยๆเนี่ยมีเสาอยู่น่าจะห่างจากเสาเท่าไหร่เห็นชัดเจนมากๆเรียกว่าไม่มีจุดบอดไม่ว่าเราจะขยับรถเข้ามาในช่องจอดที่แคบขนาดไหนก็ตามอันนี้คือตัวตเต่าแล้วก็ตัวกล้องเนี่ยก็คือเป็นกล้องถอยรวมถึงกล้องหน้ารถมีมาให้ครบถ้วนรถจะใหญ่ขนาดไหนก็จอดได้สบายมากๆมาจอดรถแล้วก็จะพูดถึงเรื่องตัวที่ช้านิดนึงตัวให้ 800 เลยก็มีที่ชาร์จพลังงานไฟฟ้ามาให้ด้วยโดยที่หัวชาร์จแบบนี้เนี่ยก็มีมาให้ท้ายรถเราสามารถที่จะใช้ตัวไปบ้านของเราเสียบเข้ากับตัวนี้ได้เลยแล้วก็เอามาเสียบชาร์จให้กับรถเราที่บ้านหรือว่าเราจะไปใช้บริการตัวที่ชาร์จพ่วงชาร์จ nawiya หรือตามห้างต่างๆที่มีช่องเสียบชาร์จตรงนี้ก็ทำได้เช่นกันเต็ม 1 ครั้งสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงเนี่ยได้ประมาณ 50 กิโลเมตรสำหรับ i8 roadster ได้ว่ามีการขยายขนาดแบตเตอรี่ให้ใหญ่กว่า iPad รุ่นก่อนหน้านี้มาด้วยนี่คือ BMW i8 roadster ความสุดยอดของเทคโนโลยีในค่าย BMW ออกแบบรังสรรค์มาที่เราเห็นแล้วสะดุดตาทุกครั้งเลย



รีวิวรถ BMW i8 Roadster

Post a Comment

0 Comments