Nissan
รีวิวรถ Nissan Tiida 2006
รีวิวรถ Nissan Tiida 2006 ดีไหม
ความล้มเหลว Nissan Tiida ปี 2006
รถแทรกกลางที่ผิดที่ผิดเวลาหลังจากฝุ่นควันแห่งการยื่นธุรกิจรถยนต์นิสสันในประเทศไทยระหว่างพระคุณพรประภาและนิสสันมอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นเริ่มจางลงไปภารกิจที่สำคัญของ
Nissan สมัยยุคปี 2004 2006 ก็คือการที่ชื่อและยอดขายบริษัทให้กลับมาสู่เป็นผู้นำตลาดรถยนต์ในเมืองไทยได้กี่ครั้งวงเล็บไว้ตรงนี้เลยว่าหลายคนสงสัยว่าในอดีตที่เคยพัง
จริงหรือคำตอบคือจริงแต่ถ้าปัจจัยรอบได้ส่วนแบ่งการตลาดของพวกเขาลดลงฝ่ายหนึ่งในปัญหาสำคัญของ
Nissan ในยุคปี 2004 ถึง 2006 คือเขามีส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์นั่งที่ถดถอยลงไปเนื่องจากความอ่อนแอของภายในบริษัทและรวมถึงกระแสการซื้อรถยนต์นั่งขนาดเล็กอย่าง
Toyota Vios และ Honda City เริ่มเติบโตขึ้นจึงทำให้พี่สันจำเป็นต้องหารถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด
Nissan Tiida รุ่นใหม่ที่ทำหน้าที่แทน nissan sunny ที่ทำตลาดในไทยยาวนานการเปลี่ยนชื่อใหม่ในครั้งนี้ก็เพื่อหวังผลทางการตลาดใหม่โดยเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งทางระหว่างเครื่องประดับมีกลิ่นเหม็น
Toyota Vios ต้นและระดับอย่าง Toyota Corolla Altis Honda Civic เป็นต้น Nissan Tiida เปิดตัวในประเทศไทยช่วงกลางปี 2 การเปิดตัวที่ 18 จากชาวบ้านเล็กน้อยเพราะส่วนใหญ่บริษัทรถมาเปิดตัวรถรุ่นใหม่ช่วงต้นปีหรือไม่ก็ช่วงกันยายนเป็นต้นไปมากกว่านี้จากประเทศไทยณขณะนั้นมีชื่อว่าอย่างจำกัดแต่ต้องขึ้นสายการผลิต
ทั้ง 4 ประตูและ
5 ประตูติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินมีราคาระหว่างผมจ่าย
680 บาทบางคนอาจมองว่าถูกแต่อย่าลืมว่าราคารถยนต์ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ในช่วง
2 ปีที่ผ่านมา มีราคาระหว่าง 5.1 และแสนสองหมื่นสองพันบาทถึงสองแสนเก้าหมื่นบาทเครื่องยนต์
i vtec สำหรับรถยนต์ขอยกตัวอย่าง Toyota Corolla Altis ปี 2006 ตั้งราคาพิเศษสำหรับท่านที่ไว้แค่เพียงแสง
3,000 บาทสำหรับรุ่น Standard 1.6 ลิตรราคา 700,000 บาทจนถึง 8 แสน และเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรราคา 900 19000 บาทจนถึง 1 ล้าน 10,000 บาทหรือ Honda Civic 1.8 ลิตรสมัยนั้นมีราคา 7 แสนแปดหมื่นบาทจนถึง 900 47000 บาทฟังดูแล้ว Nissan Tiida น่าจะมีอนาคตเพราะราคามันแตกต่างระหว่าง
Present Tense และ Present moment ไว้จริงแต่ทว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะดูดีกับต้องมีเหตุการณ์แปลกสยามนิสสันอยู่ในสมัยใดตั้งเป้ายอดขายนิสสันทีด้าราว
1,600 บาทต่อเดือนซึ่งเป็นตัวเลขแต่เดิมที่
nissan sunny neo เคยทำได้ในช่วงการเปิดตัวในปี 2000 และพยายามสร้างการรับรู้ด้วยการติดสติ๊กเกอร์
wrap up บนรถยนต์ C segment คุ้มครองสมัยนั้นอยากขับ Nissan Tiida เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน
2006 เท่าที่จำความได้ ขายได้เพียง 100-200 กว่าคันต่อเดือนเท่านั้นที่เป็นรถยนต์รุ่นใหม่หลังจากนั้นในปี
2010 ซึ่งมีการลดราคาลงรุ่นละ 30,000 40,000 บาทและเชิญคุณปลื้มผู้ประกาศข่าวชื่อดังของช่อง
3 สมัยนั้นมาถ่ายทอดเป็นของตัวรถที่ดูประทัดแตกว่าสบายดีมีความประสงค์และผลของการเพิ่มขึ้นมา
300 400 ครั้งต่อเดือนบางเดือนก็จ่ายแต่ค่าร้อย
600 ค่ะ
อาจจะห่างจากเป้าหมายและเจ้าตลาดยิ่งนักแต่ก็ดีกว่าปล่อยให้พี่สันติราษฎร์ตายไปกับสายลมพอถึงช่วงเวลาปรับโฉมใหม่ปี
2019 Nissan ก็ดูสิว่าคนไทยชอบรถที่ Option คุณค่าเทียมประหยัด Option ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ต้องการจนกว่าจะรอการเปิดตัว
Nissan Sylphy ภายในปี 2012 นี้ก็คือบทวิเคราะห์ว่าทำไม Nissan Tiida ที่เปิดตัวในปี 2006 จึงไม่ประสบความสำเร็จ 1 ลูกค้าชาวไทยกระเป๋า Tiida ไปเปรียบเทียบกับ 20 เมตรอาทิ Toyota Vios Honda City Toyota Yaris
และ Honda Jazz เพราะ ราคาเริ่มต้นที่
แสนหกหมื่นเก้าพันบาทลูกค้าก็กลับไปเปรียบเทียบกับรถยนต์ 5 ลิตรรุ่นแรกในสมัยนั้นที่มีราคาเริ่มต้นประมาณ
5 แสนต้นๆทำให้ความรู้สึกในใจของลูกค้ามาว่ามันแพงทั้งนั้นเป็นระดับที่
2 เมื่อโพซิชั่นนิ่งของลูกค้าผิดเพี้ยนไปแล้วทำให้การขายยากมากธุรกรรมสองก็คือตลาดรถยนต์ในสมัยนั้นยังต้องพึ่งพาได้ยินตัวถังแบบโครงการเป็นอยู่เพราะลูกค้าชาวไทยมีค่านิยมในการซื้อรถซีดานเป็นอย่างสูงแต่ทว่า
Nissan Tiida บิดาในสมัยนั้นกลับมีรูปลักษณ์ที่ไม่โดนใจเอาเสียเลยในตอนปี
2008 ถึงขั้นบุรีรัมย์รุ่นตัวถังซีดานพร้อมเปลี่ยนชื่อธิดารัตน์แนำจ้อยรุ่น
B อุปกรณ์ติดรถน้อยมากๆราคาเริ่มต้น 550 000 บาทสำหรับเจาะตลาดแท็กซี่แล้วแต่ก็ทำได้แค่เพียงประคองตัวไปถ้าในตอนนั้นดูดีกว่านี้สักหน่อยก็เป็นไปได้ว่าน่าจะพอขายได้มากกว่านี้ทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากอดีตสู่ปัจจุบันและวิเคราะห์สภาวะขึ้นไปเท่านั้น
Post a Comment
0 Comments