Responsive Ad

รีวิวรถ เรื่องน่ารู้ของ Mini

รีวิวรถ เรื่องน่ารู้ประวัติของ Mini

รีวิวรถ เรื่องน่ารู้ประวัติของ Mini

คุณคงรู้จัก mini และรถในฝันที่ใครหลายๆคนอยากจะมีไว้ในครอบครองและในวันนี้แล้วจะพาคุณมาพบกับเรื่องจริงของมินิที่คุณอาจไม่เคยรู้ 10 ที่มาของ Mini ในช่วงปี 1950 อังกฤษได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์น้ำมันในยุโรปที่ทำให้น้ำมันมีราคาปรับตัวสูงขึ้นมาอีกครั้งรถยนต์ในสมัยนั้นมีขนาดตัวถังค่อนข้างใหญ่เครื่องยนต์ก็มีแรงม้าที่สูงเกินความจำเป็นและราคาก็สูงเกินไปสำหรับคนทั่วไปเช่นเดียวกันทำไม celestials นักออกแบบรถยนต์จากบริษัท CMC คือโครงการตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในมีความคิดจะสร้างรถยนต์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ต้องให้คน 3 คนนั่งข้างในนั้นได้อย่างสบายๆและที่สำคัญมันต้องมีราคาที่ผู้คนส่วนใหญ่จะต้องได้ง่าย สมองที่บอกแบบใดที่สุดรถต้นแบบที่สร้างด้วยมือก็ถูกทำขึ้นมาจนสำเร็จโดยมันมีชื่อว่า assist และหลังจากนั้นก็ได้มีการปรับปรุงส่วนต่างๆให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นจนในเดือนสิงหาคมปี 1959 ภูเขาก็ได้เปิดตัวรถยนต์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้จากคนทั่วโลกในนามของออสเตรเลียรุ่น Austin เซเว่นหรือรถมินิบัสวันซึ่งต่อมาก็ได้มีการเปลี่ยนเป็นใช้ชื่อออสตินมินิในภายหลัง 9 ที่มาของ Mini Cooper หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อของมินิคูเปอร์ซึ่งมันมีที่มาจากการที่นายจอห์นคูเปอร์นักแข่งรถและเจ้าของบริษัทแต่งรถ John Cooper Garage และยังเป็นเพื่อนของเซอร์อเล็กซ์นี้มีความต้องการที่จะนำรถมินิ เส้นทางซื้ออะไรก็ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมันผิดจุดประสงค์ดังเดิมในการออกแบบรถ Mini ตั้งแต่แรกแต่ทำ John Cooper ก็ได้เข้าไปคุยกับทางผู้บริหารของ pmc จนสำเร็จและได้ออกมาเป็น Mini Cooper ซึ่งในปี 1964 นักแข่งรถชื่อนายอำเภอได้ขับรถมินิคูเปอร์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในการแข่งขันมอนติคาโลและมิได้เป็นผลสำเร็จส่งผลทำให้ Mini Cooper โด่งดังและเป็นที่หมายปองของคนจำนวนมาก รถ Mini Classic Classic รถยนต์สัญชาติอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ซึ่งในปี 1962 ภูเขาก็ทำยอดขายได้มากกว่า 500 คันและขยับ 1 ล้านคันในปี 1965 ซึ่งกลายเป็นรถยนต์สัญชาติอังกฤษเจ้าแรกที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคันและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้จำหน่ายรถมินิคลาสสิคไปแล้วกว่า 5 ล้านค่ะซึ่ง 1500000 จากทั้งหมดนั้นจะถูกภายในประเทศอังกฤษเจอในวงการบันเทิงที่ผู้คนจดจำ เป็นธรรมดาของรถยนต์ยี่ห้อต่างๆมักจะไปปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์และละครอยู่เสมอเสมอและทางนี้นี่เองก็เช่นเดียวกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาพยนตร์เรื่อง Italian Job ในปี 1969 รีวิวรถ Mini 3 คันในฉากไล่ล่าดุเดือดจนผู้คนไม่คิดว่ารถมินิจะสามารถทำอย่างนั้นได้และอีกหนึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือมิสเตอร์บีนเรามักจะเห็นเขามาพร้อมกับรถมินิคู่ใจกับตุ๊กตาหมีตัวโปรดตลอดการถ่ายทำทั้ง 14 พากย์ 6 รถมินิรูปแบบต่างๆหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับหน้าตาของรถมินิคลาสสิคและมินิคูเปอร์แต่คุณทราบไหมว่านอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลากหลายรูปแบบยกตัวอย่างเช่นรถมินิแวนที่มีการผลิตในช่วงปี 1960 1983 ปิคอัพในช่วง 983 จะเป็น Mini หมูในการผลิตขึ้นมาสำหรับใช้ในกองทัพอังกฤษในปี 1964 ถึง 1989 เป็น 5 สถิติการจุคนได้มากที่สุดในปี 2012 กินเนสเวิลด์เรคคอร์ดได้มีการบันทึกสถิติโลกในการนำคนเข้าไปอยู่ข้างในรถมินิมากที่สุดในโลกซึ่งสถิติในส่วนของรถมินิคลาสสิคข้อใดถูกทำลายในปี 2014 ที่ประเทศอังกฤษคือการถูกคนมากที่ 27 new model physique เกิดขึ้นที่เมืองเซี่ยเหมินประเทศจีนมีการจัดคนเข้าไปข้างในมากถึง 29 คนนึง 2 สถิตินี้ก็ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน 4 รถไม่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกในปี 2018 นี้ทางนี้ได้ทำการออกแบบรถมินิแบบพิเศษสำหรับการเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่เมแกนมาร์เคิลซึ่งรถคันนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเพียงครั้งเดียวในโลกเท่านั้นและมันก็เต็มไปด้วยความพิเศษมากมายไม่ว่าจะเป็นตัวถังรถพิเศษแบบคริสตัลไวท์หลังคาสีดำตัดด้วยแถบสีน้ำเงินแดงไฟใต้ประตูรถสามารถใช้ร่วมเป็นคำว่าจะใดและมีความพิเศษต่างๆอีกมากมายซึ่งที่สำคัญรถคันนี้จะถูกนำขึ้นประมูลแล้วนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับเด็ก เชื้อ HIV  3 Mini Classic คันสุดท้ายหลังจากที่มีการผลิตและจัดจำหน่ายมานานกว่า 11 ปีและมียอดขายทะลุมากกว่า 5 ล้านคันทั่วโลกในที่สุดก็ได้มีการยุติสายการผลิตรถมินิคลาสสิคในปี 2000 ขึ้นหลังจากนั้นพอจะมีการผลิตเพียงแค่ Mini Model ใหม่ๆเท่านั้นซึ่งรถมินิคลาสสิคขั้น

สุดท้ายถูกซื้อไปดูในเควินสเปซีย์นักแสดงมากฝีมือชาวอเมริกันที่เขาเป็นคนที่ชื่นชอบรสนิยมมากๆจนยอมจ่ายเงินมากถึง 100 เหรียญสหรัฐเพื่อให้ได้รถคันสุดท้ายมาไว้ในครอบครอง 2 Mini กับการมาของ BMW ในปี 1994 BMW Group ได้เข้าซื้อกิจการของพิษณุโลกกรุ๊ปทำให้พวกเขาได้ครอบครองสิทธิ์ของประกันรถยนต์ต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Lower แลนด์โรเวอร์ Triumph และรวมไปถึง Mini ด้วยซึ่งต่อมาในปี 2009 การเงิน ต่างๆไปยกตัวอย่างเช่นภูเขาได้ขาย Rover ให้กับฟีนิกซ์เวนเจอร์โฮลดิ้งขาย Land Rover กระบะ Ford Motor Company แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาก็ยังคงเก็บไม่ได้เอาไว้กับตัวเองถึงจะไม่คำว่า Mini ถูกแบ่งออกเป็น 2 ยุคใหญ่ๆคือในยุคคลาสสิกที่มีการสะกดด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กในขณะที่การสะกดแบบพิมพ์ใหญ่ทั้งหมดจะหมายถึง New MINI ที่ดำเนินงานภายใต้การบริหารงานของ BMW  1 ในปัจจุบันในปี 2017 ที่ผ่านมารายงานประจำปีของ BMW ระบุว่าพวกเขาได้ผลิตรถมินิออกมาเป็นจำนวน 370000 8486 คันและสามารถขายได้ทั้งสิ้น 370000 1881 คันทั่วโลกซึ่งยอดขายเฉลี่ยมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์ต่อปีแต่สำหรับในส่วนของประเทศไทยปีนี้ก็มียอดขายรวม 1000 กับอีก 10 คันซึ่งมากกว่ายอดขายของปี 2016 61 เปอร์เซ็นต์


รีวิวรถ เรื่องน่ารู้ของ Mini

Post a Comment

0 Comments