Responsive Ad

รีวิวรถ ประวัติ Lexus

รีวิวรถ ประวัติ Lexus ความเป็นมา

รีวิวรถ ประวัติ Lexus ความเป็นมา

คุณคงรู้จัก Lexus แต่รถยนต์รุ่นขวัญใจของใครหลายๆคนและในวันนี้เราจะพาคุณมาพบกับเรื่องจริงของ Lexus ที่คุณอาจไม่เคยรู้ที่เซฟที่มาของ Lexus เรื่องราวของ Lexus เริ่มต้นขึ้นในการประชุมของ Toyota ในเดือนสิงหาคมปี 1983 จากการที่นั่งโตโยต้าต้องการพิสูจน์ความสามารถและศักยภาพของโตโยต้าโดยการสร้างแบรนด์รถยนต์ luxury ขึ้นมาโดยมีความตั้งใจที่ว่ามันจะต้องเป็นรถที่มีสมรรถและคุณภาพด้านต่างๆที่ดีพร้อมแต่ต้องไม่ด้อยไปกว่าเจ้าอื่นโดยที่ทาง Toyota ได้ใช้ code Project Diva แฟล็กชิพวันหรือเรียกสั้นๆว่า F1 และหลังจากที่ทุ่มเทสรรพกำลังอย่างเต็มที่ 6 ปีเต็มในที่สุดปี 1989 ทาง Toyota ก็ได้สร้างแบรนด์รถหรูขึ้นมาได้สำเร็จภายใต้น้ำของ Lexus ใช้เหตุผลที่พวกเขาต้องสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาส่วนหนึ่งเป็นเพราะจุดยืนทางการตลาดเนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่ารถของ Toyota นั้นเป็นรถธรรมดาไม่ได้หรูหราอะไรมากมายสักเท่าไหร่ดังนั้นการสร้างแบรนด์ใหม่ยังเล็กสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกค้าเข้าใจผิดและเป็นการง่ายกว่าที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคว่ารถยนต์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมานั้นมันคือรถหรูเล่นเองที่ 9 ชื่อของ Lexus คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมทางโตโยต้าทางเลือกตั้งชื่อแบรนด์ว่า Lexus ซึ่งเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1986 ที่อยู่ในช่วงของการพัฒนา Project 10 กว่าวันผ่าน Toyota Taxi โฆษณาและบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาดเข้ามาช่วย

ในการสร้างแบรนด์รถหรูใหม่ของพวกเขาซึ่งทางบริษัทที่ปรึกษาได้ทำการเสนอ 219 รายชื่อมาให้กับทางโตโยต้าเลือกใช้เป็นชื่อแบรนด์และชื่อที่โดนตาต้องใจโตโยต้ามากที่สุดก็คือคำว่าเลข 4 หลักสุดท้ายชื่อนี้ก็ไม่ได้ใช้เพราะมันไม่ตรงกับชื่อตัวละคร assistent อันที่อยู่ในซีรีย์เรื่องใดและนั่นจึงเป็นเหตุทำให้พวกเขาต้องหาซื้อใหม่มาใช้แทนซึ่งวิธีการก็คือพวกเขาตัดตัวอักษรออกไปแล้วเตรียมตัวอะไรเป็นตัว U แทนแต่นั้นจึงได้ออกมาเป็นคำว่า Lexus นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคน Alexis นั้นน่าจะมาจากการผสมผสานระหว่างคำว่า luxury และสแกนที่ 8 กว่าจะมีขายในบ้านเกิดหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าตั้งแต่ที่ Lexus ขายรถรุ่นแรกในปี 1989 หลายคนอาจจะคิดว่าคงจะมีการขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกแต่ความจริงกลับไม่เป็นอย่างนั้นเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเขากลับเลือกที่จะขายบ้านอย่างเป็นทางการในต่างประเทศจนเวลาล่วงเลยผ่านไปถึง 16 ปีในที่สุดเดือนสิงหาคมปี 2560 ก็ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดโดยวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนานจริงๆที่ 7 ได้สร้างกับเสื้อพอไหมขาดนี่ในปี 2008 ทาง Lexus ได้มีการมอบรถยนต์รุ่น LS 650 กับเธอพอไหมขาดมีซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นมังสวิรัติเป็นคนที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์และในส่วนของ LS 600 ที่มีการส่งมอบนั้นมันเป็นรถที่มีการปล่อยมลพิษออกมาน้อยมากๆอีกครั้งมีการใช้เครื่องหนังที่ทำมาจากพลาสติกโดยฉันจะฟังอย่างนี้แล้วมันก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรบกพร่องเลยเหมือนเพียงอย่างเดียวที่ทำให้เธอพอไหมคะนี่มันไม่พอใจซึ่งนั่นก็คือทาง Lexus ได้ทำการขนส่งรถยนต์คันนี้ด้วยเครื่องบินแล้วเขาก็ไม่ให้ไปที่เครื่องบินปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาค่อนข้างมากและทำลายชั้นบรรยากาศนั้นเองที่ 6 ความทุ่มเทของ Toyota อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วในข้อที่ 10 กว่าโลโยต้าได้ทุ่มเทสรรพกำลังและทรัพยากรด้านต่างๆในการพัฒนาโครงการ flagship วันเป็นเวลากว่า 6 ปีเต็มจนได้ออกมาเป็นแบรนด์ Lexus อย่างที่เราเห็นกันในทุกวันนี้แล้วคุณทราบไหมว่าทรัพยากรต่างๆที่ทาง Toyota ทุ่มเทลงไปนั้นตามหลักแล้วมันประกอบไปด้วยอะไรบ้างซึ่งเท่าที่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนั้นพวกเขาใช้ที่วิศวกร 24 ทีมซึ่งมีสมาชิกรวมกันกว่า 1,400 คนมีช่างเทคนิค 2300 คนช่างเครื่อง 220 คนมีทีมออกแบบมีการจ้างบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาดและสร้างรถต้นแบบมาแล้วกว่า 150 คันซึ่งตลอดระยะเวลาทั้งหมดของโครงการ Toyota ใช้งบประมาณทั้งหมดราว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 300 ล้านบาทที่ 5 ก้าวแรกไม่รู้เปิดเพลงนึงสนามแข่งขันที่มีความอดทนดับต้นๆของโลกกับสนามแข่ง nobel หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า the Rings ที่ใดมีการจัดขึ้นในประเทศเยอรมนีซึ่งในการแข่งขันนี้ต้องขับเคี่ยวกันตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมงเต็มและความพิเศษอย่างหนึ่งของ Lexus คือการที่พวกเขาเคยส่ง Lexus RX 480 ที่เป็นให้ปิดตาลงสนามเป็นเจ้าแรกนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันมาถึงเหตุผลที่พวกเขาส่งให้ลูกค้าลงสนามเป็นเพราะต้องการให้ผู้ค้ำประกันคุณภาพและสมรรถของ

Hybrid Car ที่พวกเขาสร้างขึ้นที่ 4 Lexus lfa nurburgring ถือว่าเป็นรถที่แพงที่สุดของ Lexus กับ Lexus LS รุ่นพิเศษหรือที่รู้จักกันในนามของรูป Black Edition ที่มีการผลิตเพียง 50 คันในโลกเท่านั้นมันมาพร้อมกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวมีเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 4.8 127 แรงม้าสามารถทำความเร็วสูงสุดยอด 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งล่าสุดในเดือนมีนาคมปี 2019 นี้ในงานประมูลที่เกาะอเมริกาประเทศไอซ์แลนด์ปิดประมูลไปในราคาสูงถึง 9 แสน 18700 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 29 ล้านบาทและยังมีการคาดการณ์เอาไว้ว่าอีกไม่นานราคาของมันน่าจะทะลุ 1 ล้านเหรียญอย่างแน่นอนที่ 3 Lexus กับ CEO ของ ford คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรคือรถคุณภาพสูงอย่าง Lexus จะเป็นรถที่ผู้บริหารระดับสูงเลือกใช้และมันก็อาจจะดูแปลกสักหน่อยกับกรณีที่เกิดขึ้นในปี 2006 ที่เป็นช่วงเวลาที่นายอนันต์มู่ลี่ที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอของฟอร์ดมอเตอร์ในเวลานั้นซึ่งหลายคนก็สงสัยว่าทำไมเขาไม่ยอมใช้รถประจำตำแหน่งที่ทางปลอดเอาไว้ให้แต่กลับเลือกใช้ Lexus เป็นรถส่วนตัวแทนและเหตุผลของเขาก็คือในเวลานั้นเขาพิจารณารถที่มีอยู่ทั้งหมดในตลาดแล้วแล้วเขาก็คิดว่าจะขึ้นรถที่ดีที่สุดในสายตาของเขานั่นเองที่ 2 เสียงเครื่องยนต์ด้วยความที่ Lexus ขึ้นรถหนูแน่นอนว่ากระบวนการการออกแบบตลอดจนการผลิตนั้นพวกเขายอมใส่ใจและพิถีพิถันทุกขั้นตอนอย่างในกรณีของ Lexus lfa มีทางเล็กได้จับมือร่วมกันกับ Yamaha ในทาง Yamaha เป็นคนช่วยตัวเองเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลให้ทางนี้ก็เพื่อให้รถยนต์ที่ผลิตออกมานานมีความสมบูรณ์แบบในทุกๆด้านมากที่สุดและสามารถให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ขับดายที่ 1 Lexus ในปัจจุบันเริ่มต้นจากไอเดียของ Toyota สู่การเป็นแบรนด์รถหรูที่จะรับการยอมรับจากคนทั่วโลกซึ่งในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่ผ่านมาได้จัดให้ Lexus เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นที่ 69 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 9 พัน 500 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3-4 พันล้านบาทและในแง่ของรายได้ก็สามารถทำเงินได้มากถึง 200 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 6 แสนหกหมื่นสองพันสี่ร้อยล้านบาท


รีวิวรถ ประวัติ Lexus

Post a Comment

0 Comments