รีวิวรถ ประวัติ Audi ความเป็นมา

รีวิวรถ ประวัติ Audi ความเป็นมา

คุณคงรู้จัก Audi และรถยนต์สัญชาติเยอรมันที่หลายคนอยากจะมีเอาไว้ในครอบครองและในวันนี้แล้วจะพาคุณมาพบกับเรื่องจริงของออดี้ที่คุณอาจไม่เคยรู้ 10 ที่มาของออดี้ออดี้หรือที่หลายคนนิยมเรียกว่าพอดีเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำจากประเทศเยอรมันโดยในปี 1889 นายออกัสวิศวกรผู้เคยทำงานร่วมกับนายเขาเป็นไม่ออกมาก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า hkp บริษัทของเขาเพราะต้องประสบปัญหาทางด้านการเงินประจำให้เขาต้องจำใจขายบริษัททิ้งไปแต่ความมุ่งมั่นของเขาก็ไม่จบเพียงเท่านี้เพราะในปี 1909 เขาได้เปิดบริษัทผลิตรถยนต์ขึ้นมาใหม่โดยคราวนี้ใช้ชื่อว่าออโตโมบิล work แต่ชื่อบริษัทใหม่เขานี้มีปัญหาทางด้านกฎหมายเพราะมันมีคำว่า Horse ซึ่งไปซ้ำกับชื่อบริษัทเดิมที่เขาเคยขายทำไมเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็นออโต้โมบิล work ในปี 1910  9 การควบรวมกิจการสำคัญของออดี้ในปี 1928 บริษัทดีเคดับบลิวที่เป็นผู้ผลิตรถขับเคลื่อนในน้ำได้เข้าซื้อหุ้นส่วนหนึ่งของบริษัทออโตโมบิลเวิร์คและต่อมาในปี 1932 โดยสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนักทำให้พวกเขาต้องควบรวมกิจการกับอีก 2 บริษัทคือไว้เด้อและห้องและการควบรวมกิจการของบริษัทใดเป็นพวกเขากลายมาเป็นบริษัทออโต้อยู่เนี่ยใครเป็นผู้ผลิตยานยนต์เป็นอันดับ 2 รองจากเด่นจากนั้นเมื่อ

เข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 โรงงานของออโต้ Union ก็ถูกใช้เป็นโรงงานผลิตอาวุธทางการทหารซึ่งหลังจากที่สงครามจบลงกิจการของออโต้ยูเนี่ยนตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่และมีการเปลี่ยนมือเจ้าของหุ้นรายใหญ่อยู่บ้างและจุดประสงค์สำคัญที่ทำให้ออโต้ยูเนี่ยนกลับมาใช้ในวงการได้อีกครั้งก็คือในปี 1964 Volkswagen Group ได้เข้ามาซื้อหุ้นทั้งหมดของออโต้ยูเนี่ยนครบ 100% และได้กลายเป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์แบบซึ่งพวกเขาจะทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทจากยูเนี่ยนมอลล์ไปนอนหรือยังที่เราคุ้นหูกันในปัจจุบัน 8 ชื่อและโลโก้ของออดี้กลับไปในปี 1910 distinction แปลชื่อบริษัทเขาต้องการได้ชื่อบริษัทมีความหมายคงเดิมเขาจึงเปลี่ยนจากคำว่าหอที่เป็นภาษาเยอรมันเป็นภาษาละตินว่าออกดีขึ้นทั้งสองคำนี้แปลว่าฝั่งและหลังจากการควบรวมกิจการเป็นออโต้อยู่เนี่ยพวกเขาก็ใช้โลโก้รูปห่วง 4 ห่วงในการสื่อถึงบริษัททั้ง 4 ที่มารวมตัวกัน 7 พวงมาลัยซ้ายของออดี้ในปี 1921 พอดีเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายแรกของเยอรมันที่เปิดตัวรถพวงมาลัยซ้ายในรถรุ่นออดี้ท้ายซึ่งก่อนหน้านี้รถเยอะมันแทบทุกคันจะเป็นรถที่ขับรถพวงมาลัยขวาและว่ารถพวงมาลัยซ้ายของออดี้จะสร้างความสับสนให้แก่ผู้ใช้งานในช่วงแรกแต่มันก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น 6 ของออดี้ในปี 1980 พอดีได้เปิดตัว Control System เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ทาง Audi คิดค้นขึ้นโดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อนี้จะทำหน้าที่กระจายน้ำหนักเฉลี่ยทั้ง 4 ล้อเท่าๆกันและยังมีระบบควบคุมการล็อคเฟืองท้ายที่ทำงานอัตโนมัติทำให้รถของออดี้สามารถยึดเกาะถนนได้ดีขึ้นควบคุมรถน้อยคล่องตัวมากยิ่งขึ้นและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและ Control System นี้ก็ได้รับการพัฒนาจากอดีตอย่างต่อเนื่องที่ปัจจุบันคือ Generation ที่ 6 ที่มีชื่อว่า orchestra เทคโนโลยีที่ได้มีการเปิดตัวในปี 2016 ที่ผ่านมา 5 สุดยอด Concept Car ของโอดีตรวจต้นแบบที่ยอดเยี่ยมที่สุดของออดี้คือ audiences ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่เปิดตัวในปี 2003 มันมีโครงสร้างทั้งหมดทำจากอลูมิเนียมอัลลอยแต่ใช้เทคนิคการขึ้นรูปแบบพิเศษของออดี้ทำไม่ได้โครงสร้างรถที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่งสูงแล้วมันก็ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลัง 650 แรงม้าทำให้มันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 345 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งในปัจจุบัน audiences นี้มีราคาไม่ต่ำกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐและมันก็จะเป็นรถต้นแบบที่ทาง Audi ชัยพัฒนาจนมาเป็น Audi R8 ที่เปิดตัวในปี 2006  4 ไม่ชำนาญจริงไม่ให้ประกอบ R8 แน่นอนว่าซุปเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยมอย่าง Audi R8 ต้องมีการผลิตที่ไม่ธรรมดาเพราะมันประกอบด้วยชิ้นส่วนที่แตกต่างกัน 15,000 forth 1 คันแต่ใช้เวลาในการผลิตประมาณ 70 ชั่วโมงและตลอดทั้งสายการผลิต 1 วันจะมี Audi R8 ที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์เพียง 20 ท่านเท่านั้นซึ่งความพิเศษของสายการผลิต R8 อยู่ที่พนักงานที่พวกเขาใช้จะต้องเป็นพนักงานที่มีประสบการณ์และความชำนาญอยู่ในระดับที่สูงมากซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ทำงานกับพี่มาแล้วเป็นเวลานานเพื่อให้แน่ใจว่ารถที่ผลิตออกมาจะต้องเป็นซุปเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยม 3 ภารกิจสู่ดวงจันทร์ของโอดีหลังจากที่เอกชัย Foundation และ Google ได้เปิดตัวโครงการ Google lunafly ที่เปิดโอกาสให้วิศวกรนักพัฒนานวัตกรรมและองค์กรต่างๆ

ออกแบบและพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์ที่สามารถควบคุมจากรีโมทระยะไกลได้ซึ่งผู้ชจะต้องผ่านเงื่อนไข 3 ข้อคืออยากจะต้องสามารถลงจอดบนพื้นผิวของ สามารถเคลื่อนที่ได้ไม่ต่ำกว่า 500 เมตรและต้องสามารถส่งภาพและวิดีโอความละเอียดสูงกลับมายังโลกได้โดยที่ผู้ชเลิศ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งเป็นอีก 1 บริษัทที่เข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้ซึ่งพวกเขาโดยรวมนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรชั้นแนวหน้า 35 คนให้มาทำงานร่วมกับพนักงานชั้นเยี่ยมของออดี้อีกจำนวน 16 คนในการพัฒนา Project almanac ซึ่งถ้าหากพวกเขาทำสำเร็จก็จะถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีของออดี้ 2 ของที่ขายดีแค่ไหนจากผลสำรวจตลาดรถหรูประจำปี 2016 ว่าตลาดรถหรูทั่วโลกมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 400 73110 เหรียญสหรัฐซึ่งยอดขายอันดับ 1 ตกเป็นของเบนซ์ครองส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 25% ตามมาด้วย BMW 23.7 เปอร์เซ็นต์และพอดีเป็น 3 คือส่วนแบ่งการตลาด 22% และสำหรับในประเทศไทยตลาดรถหนูมีมูลค่าอยู่ที่ 78000 193 ล้านบาทซึ่งผู้ที่มีก็คือจะตามมาด้วย BMW เช่นเคยในขณะที่ Audi รั้ง 9 ในประเทศไทยส่วนแบ่งการตลาด 2% หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 1564 ล้านบาท 1 บทที่หายากที่สุดของออดี้ในช่วงปี 1930 อดอล์ฟฮิตเลอร์ต้องการให้มีการผลิตสุดยอดรถแข่งขึ้นมาโชว์ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเยอรมันโดยที่ในปี 1934 ออโต้ยูเนี่ยนและผลิตรถแข่งที่มีชื่อว่าออโต้ Union ใช้ a ซึ่งมันจะไม่ใช่รถแข่งที่ดีที่สุดทำให้เขาต้องพัฒนารถแข่งอย่างต่อเนื่องจนสำเร็จเป็นออโต้ Union ไทยปีในปี 1939 และรถรุ่นนี้แหละคือรถที่หายากที่สุดเท่าที่ออโต้ยูเนี่ยนออดิโอเคยผลิตมาซึ่งมันถูกผลิตขึ้นมาเพียง 5 คันเท่านั้นในทาง Audi ก็มีเก็บไว้อยู่แล้ว 2 คันแต่พวกเขาก็พยายามตามซื้อคันที่เหลือกลับมาซึ่งการที่ 3 ถูกนำขึ้นประมูลในกรุงปารีสในปี 2007 โดยที่มีการประเมินราคาอยู่ที่ 12 ล้านเหรียญสหรัฐแต่พอเอาเข้าจริงๆก็ไม่มีใครได้มันไปจนกระทั่งในปี 2012 Audi ก็ไปซื้อมันกลับมาได้ในราคาที่ไม่เป็นที่เปิดเผยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้มีการประมาณการเอาไว้ว่าพอดีน่าจะซื้อมันกลับมาในราคา 10 ล้านเหรียญสหรัฐและอีก 2 คันที่เหลือก็ยังไม่มีใครทราบว่าตอนนี้มันอยู่ที่ไหน


รีวิวรถ ประวัติความเป็นมา Audi