รีวิวรถ MG ZS X+

รีวิวรถ MG ZS X+

            ข้อแรกพูดกันเลยดีกว่าเดี๋ยวเราบอกสิ่งที่อ้อมชอบก่อนอันนี้ยอมรับว่ารู้สึกโอเครู้สึกสบายใจรู้สึกคุ้มค่ากับการซื้อรถคันนี้มาใช้อย่างแรกเลยก็คือรูปทรงดีไซน์สวยงามขนาดกำลังพอดีถึงแม้ว่าอาจจะเคยชินกับลูกค้าคันเล็กๆแต่ว่าพอขยับขึ้นมาเป็น SUV มันก็ไม่ได้โทรหาเกินไปจนขนาดแบบเป็นไซส์ใหญ่เป็น Van เป็นแบบเมาพวงมาลัยนิ่มมากลืนมากทำให้เวลาเลี้ยวเวลาแบบถอยหลังเข้าซองจะต้องแบบขยับขยับเยอะๆมันไม่เมื่อยแล้วก็รู้สึกว่าความคืบหน้าของรถมันลดน้อยลงเพราะว่าเวลาเราต้องมาไล่เยอะใช้อะไรเยอะแยะมันก็ลดน้ำหนักแต่ว่าพอเปลี่ยนเป็นอะไรป่าวเนี่ยก็นึกว่ากลัวมากขึ้นสมัยมากขึ้นเหมาะกับผู้หญิงขับมากๆเลยแล้วก็มันไม่ใช่ข้อดีสำหรับผู้หญิงเท่านั้นคือถ้าเกิดผู้ชายบางคนที่ชอบความนุ่มลื่นของพวงมาลัยแบบนี้ก็ชอบเหมือนกันคือทำให้พ่อหอมลองขับดูเขาก็บอกว่าพวงมาลัยนิ่มมากเลยอ่ะชอบมากเลยต่อไปคือเรื่องราคาผมรู้สึกว่ามันคุ้มค่า 799000 ก็คือรุ่นนี้เป็นรุ่น Ex Plus เป็นตัวท๊อปของรุ่น Z S ถ้าเทียบกันในสเปคของความเป็น SUV เทียบกับยี่ห้ออื่นน่ะของ mg Nissan Sylphy อันนั้นเป็นอีกคันนึงที่บ้านเขาใช้อยู่ข้างหน้าน่าจะเลื่อนเกียร์ออกแรงแบบตักมันขับรถไอ้นี่แหละรถทัวร์ที่เห็นเขาบอกว่าต้องออกแรงมากแล้วเกียร์แข็งมากไม่รู้ว่าเป็นเพราะอายุการใช้งานหรือเปล่าหรือว่าก็จริงมันไม่ควรเป็นขนาดนั้นน่ะแล้วก็รู้สึกว่ารุ่นนี้เขาจะมีแบบเป็นระบบกันลื่นลงไปเวลาอยู่ทางลาดชันเวลาแบบหัวพุ่งขึ้นใช่ป่ะ

            แล้วตูดรถอยู่ข้างล่างนี้ถ้าเราอยากแดกเองไว้ถึงเวลาจะออกตัวรถทั่วไปมันจะมีแรงส่งไกลนิดนึงแล้วก็ต้องเงียบเพื่อนเข้าไปข้างหน้าแต่อันนี้มันเหมือนมันจะแบบมีความนิ่งยึดพื้นให้เรานิดนึงอ่ะแล้วเราค่อยๆเหยียบคันเร่งขึ้นไปมันก็จะขึ้นให้เราเองก็รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นนั่นเองอย่างนึงก็คือแกเย็นทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแอร์เย็นไม่รู้ว่าที่เขาชมกันเราจะต้องไปชมที่ตัวรถ mg ที่เขาเป็นหมาหรือน้ำยาแอร์ว่า รูปรวมข้อดีทั้งหมดยังรู้สึกว่าเออโอเคชอบซื้อมาแล้วไม่ได้ผิดหวังอะไรกับการใช้คันนี้แต่เดี๋ยวจะเพิ่มเติมนิดนึงพูดเรื่องฟิล์มติดรถยนต์ให้หน่อยละกันอันนี้ก็คือเป็นของแถมที่ทางเซลล์ว่าเขาแถมมาให้รอบคันถ้าอ้อมขอไปว่าจะติดเป็นฟิล์มเซรามิคแต่ว่าก็เลือกเปอร์เซ็นต์เอาข้างหน้าติด 40 รอบคัน 60 แล้วก็ซันรูฟ 80 ถ้าถามว่าตอนนี้อยากเปลี่ยนไม้เขาอยากเปลี่ยนบานหน้าเพราะว่า 40 น่ะร้อนร้อนมากร้อนเกินไปไม่รู้ว่าเป็นเพราะสภาพอากาศช่วงนี้ด้วยหรือเปล่าคือมันร้อนแบบไอร้อนเข้ามาถึงตัวเท่าเปลี่ยนเอาจะเปลี่ยนเป็น 60 เท่าๆกับบ้านข้างๆนี้เนี่ยให้ดูบางๆนี้ 60 ใช่ป่ะมันก็ไม่รู้สึกมืดขนาดนั้นเนาะอย่างบานหน้าเนี้ยติดสว่างสว่างจ้าถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเป็น 60 และเทียบเปลี่ยนมากอย่างนี้ก็คือฉันรู้อันนี้ 480 พูดมากไม่ชอบเปลี่ยนได้มีโอกาสอ้อมก็จะเปลี่ยนเป็นแค่ซัก 60 แผนที่เธอจะได้ถ่ายรูปขึ้นไปเห็นก้อนเมฆท้องฟ้าไม่เห็นเลยเนี่ยเขาเปิดแล้วมันก็จะเป็นสิวนี้ระหว่างรู้สึกแบบสดชื่นทุกเวลาถ่ายรูปแล้วมันจะสวยมากหมายถึงว่าถ่ายรูปเซลฟี่อันนี้คือซันรูฟยังเปิดอยู่แต่ว่าออฟฟิศให้ตัวม่านบังแสงมันก็กันความร้อนมันบังแสงให้แล้วก็กันความร้อนไม่พอสมควรเพราะฉะนั้นถ้าใครชอบความแสงสว่างอยากเห็นวิวตอนฝนตกตอนไหนว่าฟ้าสดใสในนี้แนำว่าให้ปิดไม่เกิน 60 ก็พอเพราะ 80 เกินไปนั่นจริงอันนี้ในกรณีที่ชอบความสว่างแต่สำหรับคนที่ห่วงว่ามันจะร้อนหัวอะไรเนี่ยก็ติด 80 ได้ไม่เป็นไรคืออะไรแนำสำหรับคนที่ชอบมานอนเฉยๆติด 80 พี่เหมียวหนูไปเลยถ้ายังทันใครยังติดต่อเซลล์อยู่หรือว่ายังไม่ได้ซื้ออะไรเงี้ยก็ลองดูหนังฟรีๆจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนทีละปัญหาจุกจิกเล็กๆน้อยๆที่ยอมเธอมาตลอดการขับ 5 เดือนนี้ไม่อยากจะบอกว่ามันเป็นปัญหาของตัวรถสักเท่าไหร่อ่ะคือมันเป็นสิ่งกวนใจเล็กๆน้อยมากกว่าเดี๋ยวจดเอาไว้แล้ว หลายคนน่ะเคยโพสต์ปัญหานี้เหมือนกันแล้วก็ไม่รู้จะแก้ได้ยังไงด้วยอาจจะต้องแบบเขาเรียกอะไรอัพเดทซอฟแวร์ต้องรอให้เขาอัพเดทเฟิร์มแวร์อะไรที่มันเกี่ยวกับระบบตัวโน๊ตเออน่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้เป็นคนค่อนข้างติดการขับรถเร็วแต่ไม่ได้เร็วตลอดเวลาเหมือนฟ้า 7 อะไรคือช่วงที่มันจังหวะต้องเร่งแซงอ้อมชอบความปราดเปรียวฉบับเวียนได้ไม่แน่ใจว่าออกมาคนกับตัว Mazda 2 เดิมที่เคยขับหรือเปล่ามันเป็นอีโก้คาร์คันเล็กๆอ่ะมันสามารถแบบว่าเออๆไปได้ในเวลารวดเร็วแต่ว่าอันเนี้ยรถค่อนข้างใหญ่แล้วก็เครื่องมันแค่พันห้าใช่ป่ะมันก็มีความฝืดเล็กน้อยรู้สึกว่าช่วงแรกแต่พอใช้งานมา 4-5


Review MG ZS X+