รีวิวรถ All-New Toyota Corolla Cross

รีวิวรถ All-New Toyota Corolla Cross





                All New Toyota Corolla Cross SUV รุ่นล่าสุดจาก Toyota รุ่นนี้เปิดตัวออกมาเนี่ยชวนไปทดลองขับมาแล้วแล้วก็รู้สึกประทับใจมากวันนี้ก็เลยกลับมาพร้อมกับรุ่นท๊อปที่เป็นเครื่องยนต์รุ่น Hybrid Premium Safety แล้วจะมาดูกันว่า Toyota Corolla เพราะเนี่ยตอบโจทย์ในเรื่องความไฮเทคแล้วก็เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ยังไงบ้างพอดีเลยจะมีชื่อรุ่นรถแล้วก็ monogram ของลดแสงอยู่ตามจุดต่างๆรอบรถเลยเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแต่ว่าเพิ่มความน่าประทับใจได้เยอะเลยมาดูดีไซน์ด้านท้ายของโคราชพร้อมกันบ้างถึงว่าดีไซน์ข้างหลังเนี่ยสวยทันสมัยมากเลยทีเดียวสิ่งที่อยากจะให้ดูก็คือระบบ shaked ซึ่งเมื่อเรามีกุญแจรถติดตัวอยู่เราสามารถที่จะเตะแบบนี้เพื่อเปิดอัตโนมัติได้เผื่อเวลาที่เราขนของมาแล้วก็มือไม่ว่างจะได้สามารถใช้เท้าของเราเนี่ยเปิดฝากระโปรงรถอัตโนมัติได้เลยมาดูพื้นที่เก็บของด้านหลังบ้านถือว่าเป็นพื้นที่เก็บของที่กว้างพอสมควรแล้วแหละอันนี้เนี่ยถือว่ากว้างที่สุดแล้วในบรรดารถคลาสเดียวกันมีแผ่นกั้นระหว่างบริเวณเก็บสัมภาระกับห้องโดยสารเผื่อว่าใครอยากจะใส่ของที่มีกลิ่นรุนแรงหรือเข้าไปเขาจะได้ใช้แผ่นในการกั้นไม่ให้คนอื่นเข้าไปในตัวรถได้สามารถที่จะไปข้างหน้าได้ก็จะให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นแต่ว่าก็น่าเสียดายพี่เวลามันจะไม่ได้ราบเรียบกันเราจะเห็นท่านของบอกยังอยู่พี่อยากจะให้
ดูก็คือเมื่อเราเปิดพื้นข้างหลังของคนลากขึ้นมาก็จะเห็นว่าไม่ได้มาพร้อมกับยางอะไหล่แต่ว่าสิ่งที่ให้มาด้วยก็คือจะมีน้ำยาซีลรั่วของยางพาราแล้วก็จะมีเครื่องเติมลมอัตโนมัติสามารถที่จะใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้การที่โคราชอ๊อดไม่ได้มาพร้อมกับยางอะไหล่ก็ทำให้ไม่ต้องไปเปลืองพื้นที่เก็บสัมภาระแล้วก็ประหยัดน้ำหนักของรถไปด้วยสมมุติว่าเราเก็บของเสร็จเรียบร้อยหมดแล้วต้องการที่จะปิดฝากระโปรงหลังละเราจะกดปิดด้วยมือแบบนั้นแบบนี้เลยก็ได้หรือว่ากดปุ่มนี้เพื่อที่จะให้ปิดแล้วก็ล็อครถด้วยก็ได้หรือหากว่าเรายังไม่ว่างอยู่แล้วก็ยังมีกุญแจอยู่กับตัวนี้ก็ยังสามารถใช้แอคติเวเตทแล้วก็ให้มันปิดอัตโนมัติได้เขาบอกว่าเป็นประตูที่เปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบนี้ก็อาจจะเกิดความหวาดกลัวขึ้นมาได้ใช่ไหมว่าถ้าสมมุติว่ามันปิดลงมาตอนที่เรายังเก็บของไม่เสร็จจะทำยังไงเดี๋ยวกูจะสาธิตให้ดูว่าในกรณีที่มันปิดลงมาแล้วเรายังอยู่ข้างในตรงนี้มันจะมีเซ็นเซอร์อนุมัติได้กดไปเลย อยู่ที่การตกแต่งห้องโดยสารข้างในเลยเข้ามานั่งข้างในแม่จะรู้สึกถึงความโปร่งกว้างขวางภายในรถโคราชร้อนแล้วก็อบอุ่นมากเป็นห่วงหน้าจอของรถคันนี้ 9 นิ้วใหญ่มากเลยเพียงแค่เราเสียบสายเข้ากับรถเท่านั้นทำให้สามารถที่จะเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับหน้าจอของรถได้ในแบบที่สะดวกสบายเลยเสียบสายเข้าไปแบบนี้อัพเดทเวลาที่เราขับรถแล้วก็ต้องใช้งานฟีเจอร์ในมือถืออย่างเช่นอาจ
                    
                จะเปิดแผนที่ไปด้วยหรือว่าเปิดเพลงฟังไปด้วยเสียบสายปุ๊บเข้าระบบแอร์เพย์แล้วเนี่ยก็สามารถที่จะควบคุม Application ต่างๆบนมือถือของเราได้บนหน้าจอ 9 นิ้วของโคราชเลยอีกอย่างนึงที่ทำให้รถยนต์ Corolla เพราะยังมีความฉลาดแล้วก็ความสะดวกสบายมากขึ้นก็คือ Application t-connect ที่เขานึกว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายเลยอย่างเช่นสามารถที่จะติดตามโลเคชั่นของรถยนต์ของเราได้หรือว่าจะมีการแจ้งเตือนให้เอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะหรือถ้าหากว่าใครต้องการที่จะจองโต๊ะอาหารมันจะไปทานข้าวกันก็สามารถจองโต๊ะผ่านทาง Call Center service ของใน Application to connect ได้เลยเช่นกันเครื่องยนต์หน้าเป็นแบบไฮบริดใหม่ล่าสุดเลยซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ละกับรูปแบตเตอรี่ให้ทำงานได้ดีขึ้นช่วยลดการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้ประหยัดมากๆเลยทำความประหยัดน้ำมันเฉลี่ยได้ถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตรแล้วก็ Toyota เนี่ยเขาก็รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนานถึง 10 ปีและระบบไฮบริด 5 ปีด้วยตอนนี้ Toyota Corolla Cross ราคาเป็นรถยนต์จะได้อีกรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม tnga หรือว่า toyota new Global architectural ควบคู่กับช่วงล่างหลังใหม่แบบคานแข็งทำให้เกาะถนนไม่ว่าจะขับไกลหรือว่าใกล้ก็ขับสบายตัวจริงอยากจะพิสูจน์แล้วว่าเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่าเดี๋ยวเอาไปทดลองขับกันพอได้มาทดลองขับดูแล้วเนี่ยก็รู้สึกว่ามันทำง่ายจริงๆปกติแล้วคนที่อาจจะไม่ค่อยได้ขับรถ SUV 
                    
                ก็อาจจะรู้สึกกังวลว่าให้รถมันค่อนข้างดูคันใหญ่อ่ะมันจะขับยากหรือเปล่าตัวจริงขึ้นมาลองขับดูแล้วเนี่ยขับไม่ยากเลยผู้หญิงตัวเล็กๆก็อาจจะรู้สึกว่ามันเป็นรถที่ขับง่ายมากจริงๆสิ่งที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับรถคันนี้มากๆเลยก็คือตรงช่องจอดบริเวณข้างล่างเสาตรงนี้เพราะเป็นโปร่งแบบนี้ทำให้มันเป็นการกำจัดจุดเบาะจะทักเราก็จะมองเห็นว่าอาจจะมีสิ่งกีดขวางอยู่มีรถเข้ามาเนี่ยตรงนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้มากเลยส่วนช่วงล่างเวลาที่เราขับอยู่บนถนนที่ขรุขระเนี่ยช่วงล่างก็สามารถรับแรงกระแทกได้ดีเลยคุณอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการจอดรถให้ก็คือเมื่อเราเข้าเกียร์ถอยหลังเราจะสามารถเห็นมุมมองแบบที่เป็นมุมมองจากข้างบนก็ได้เปลี่ยนมุมมองได้หลายจะเป็นมุมมองแบบที่เห็น 3 ไม่ติดรอบคันเลยทำให้เราสามารถถอยจอดได้สบายๆเลยเหมือนกับกำลังเล่นเกมอยู่เลยอ่ะโหพี่ทำได้ดีมากเรียบร้อยส่วนเรื่องความปลอดภัยและทางนี้ก็มาพร้อมกับ Toyota Safety Sense เป็นระบบไหลเวียนเลือดของโตโยต้ามีหลายอย่างเลยอย่างเช่นช่วยให้รถเราอยู่ในเลนได้ทำให้เราสามารถที่จะเห็นรถที่อยู่ในจุดอับเวลาที่เราจะเปลี่ยนเลนส์หรือว่าเวลาที่เราจะเลี้ยวมีระบบปรับไฟสูงให้อัตโนมัติส่วนใครขับทางไกลก็จะขับได้สะดวกสบายมากขึ้นด้วยระบบ Cruise Control ที่จะรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าได้ด้วยแล้วก็เลิกกับน้องเมียอยู่ในเลนได้ด้วยซึ่งจะทำงานอยู่ในความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปแต่ว่าก็น่าเสียดายยังไม่มีแบบจองตั๋ว Toyota ความรู้สึกมากขึ้นแล้วเนี่ยที่ทำให้เรารู้สึก โตโยต้าโคราชร้อนไหมมาพร้อมกับ 4 รุ่นย่อยด้วยกันเริ่มต้นที่รุ่นปลอดเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรขยับขึ้นมาเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดในรุ่น Smart แล้วก็รุ่น Premium มาจบที่ลูกชอบตัวนี้ 

Review รถ All-New Toyota Corolla Cross