Responsive Ad

Review รถ TOYOTA HARRIER 2020

รีวิวรถ TOYOTA HARRIER 2020

รีวิวรถ TOYOTA HARRIER 2020

            ซื้อทั้งต่างประเทศทั้งในประเทศไทยแล้วก็การติดตามนัดลูกค้ามาดูรถมาแล้วว่าจะเป็นด้านหน้ากระจังหน้ากันชนด้านหน้านี่คือแนว in a ของตัวรถเพื่ออนาคตก็จะเป็นรถ SUV ขนาดคอมแพคไหมที่จะเบียดไปยังดับอนาถมันใหญ่กว่า Compact สักเล็กน้อยแล้วด้วยมิติตัวรถความกว้างความยาวความสูงหลักๆแล้วตัวนี้จะเห็นว่าเส้นสายตัวรถนั้นดูสปอร์ต SUV ที่แบบเจาะกลุ่มตลาดที่เป็นคนเมืองได้เห็นว่าเส้นสายเนี่ยเรารู้แหละว่าเนี่ยเออใช่ไหมแต่ว่าสิ่งที่ตัว All New นั้นทำขึ้นมาก็คือว่าความโฉบเฉี่ยวของแนวเส้นสายกระจังหน้ารับกับใบหน้าแล้วไฟหน้านั้นออกแบบมาเที่ยวมากๆระบบที่ให้มาสำหรับในรุ่นนี้นั้นเป็นไฟหน้าแบบอัตโนมัติมาพร้อมกับ Adapter ibm ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบ Toyota Safety Sense ด้วยมันยิ่งร้ายเป็นแสงสีขาวมาแล้วก็ค่อนข้างสูงเป็นไฟเลี้ยวอยู่ในเดไทม์มิ่งไลท์เลยในชุดไปเที่ยวกันที่เป็นแอลอีดีไฟหน้าแอลอีดีมาพร้อมกับขุมแก้วที่เห็นอยู่ด้านในเป็นแอลอีดีทั้งหมดเลยนี่ก็เป็น Option ที่มากขึ้นกว่าในรุ่น S ก็คือเป็นรุ่นเริ่มต้นที่จริงทั้ง 3 เกรดนั้นมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินแล้วก็ให้ทั้ง 

            3 เกรดเอ SCG แล้วก็มีแฟลชซึ่งในรุ่นนี้คือรุ่น 4 นาทีคอร์ดกีต้าร์นำเข้ามาหลายๆอย่างก็จะมีให้เลือกทั้งเบนซินแล้วก็เคยผิดเลยเพียงแค่ว่าอยากได้อะไรเนี่ยสามารถจะเข้าไปคุยกับตัวแทนผู้นำเข้าได้ทางด้านหน้าก็จะเห็นว่าช่องดักลมนั้นค่อนข้างใหญ่แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะเลือกวัสดุที่เป็นโครเมียมด้านล่างด้วยเข้าชุดกันใช่ไหมแล้วก็ดีบางคนก็ชอบเป็นคนก็ไม่ชอบต้องเป็นคนบอกว่าโอ้โหนี่มันเหมือนกับคัมรี่ปลาวาฬกูมีคนไปร้อยเอ็ดก็เหมือนใช่ไหมด้านหน้าใต้ท้องปลาวาฬใช่มะก็น่าจะเป็น DNA ใหม่มีเซ็นเซอร์รอบคันเน็ตทั้งหมด 8 ตำแหน่งด้วยกันโดยที่เราเห็นด้านหน้าเลยเนี่ยคือด้านหน้าสีแล้วแล้วก็ไฟตัดหมอกทางด้านล่างก็จะเป็นแอลอีดีด้วยสำหรับรุ่นนี้และที่แก้มด้านข้างของตัวรถนี่นี่นี่ก็จะเป็นช่องดักลมมาไม่ได้ทำไมแค่ตกแต่งเฉยๆคือมันใช้งานจริงๆตามหลักอากาศพลศาสตร์ก็ทำมาด้วยของแอโรบิกเนาะมันจะมีช่องแบบทะลุมาเลยด้านหลังของแนวกันชนที่เป็นซุ้มล้อแล้วก็ล้อแม็กขนาด 18 นิ้วซึ่งจะเกิดเป็นรุ่นเริ่มต้นจะได้ล้อแม็กขนาด 17 นิ้วได้มาเป็น 18 แล้วก็เป็นสิ่งที่ควรตัดเงาใช่ไหมให้ยางติดรถมาเป็น Dunlop เป็น Dunlop ตัวนี้ก็รุ่น pc30 หน้ายางกว้าง 225 แล้วก็แก้มยาง 60 แล้วก็ทิ้งข้างตัวรถเขาบอกไว้เลยว่าแรงดันลมยางก็ผมไม่แน่ใจว่าที่ตั้งเติมมาให้เราเท่าไหร่เขาติดไว้ที่ข้างตัวรถอยู่ที่ 235 แปลงเป็นหน่วยปอนด์เนี่ยก็ประมาณ 33 ปอนด์โดยประมาณหน้าหลังเลยหน้าหลังเลยเท่ากับว่ายังให้ความนุ่มนวลอยู่ตรงนี้ขึ้นจากการที่แบบลองขับมาเนี่ยก็ยอมรับว่าเคยนุ่งเป็นแบบกลับพร้อมกับคอยล์สปริงแล้วก็ช่วงล่างหลังนั้นเป็น Double wishbone พร้อมกับเขาด้วยก็ให้ความนุ่มนวลที่ดีอยู่แล้วแล้วตัวนี้มันก็เป็นเครดิตด้วยเพราะถ้าเครื่องขึ้นมารู้สึกว่าจะขับแบบชิวๆก็ได้จะเดินทางท่องเที่ยวก็ได้มันดูเป็นรถครอบครัวที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ตลอดจริงๆด้านข้างอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้กระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถมาพร้อมกับไฟเลี้ยวแอลอีดีเลยแล้วก็ที่กระจกมองข้างนั้นยังมาพร้อมกับระบบราคาก่อนแล้วก็เลี้ยวขวาตั้งแต่รุ่นนี้ให้มันเลยแต่ถ้าหากว่าเป็นรุ่น S อันนี้สามารถเลือกจ่ายเงินเพื่อซื้อ Option เพิ่มได้นั่นหมายความในรุ่นเริ่มต้นที่ราคา 2.49 เนี่ยคือถ้าอยากได้ Option เพิ่มเติมคือต้องบวกเพิ่มขึ้นถ้าในรุ่นนี้ 2.79 เนี่ยได้ตรงนี้มันเลยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมือจับประตูเป็นสีโครเมี่ยมมาพร้อมกับระบบกุญแจคีย์เลสสามารถจะแตะแล้วก็เปิดประตูหรือว่าล็อครถได้แล้วจะเห็นว่ามีเส้นนำสายตาก็คือเส้นนี้เส้นเส้นนี้มันจะเป็นเส้นนำสายตาหมายความว่าเพราะเรามองดูมันเหมือนกับตัวรถอ่ะให้ความเป็นครูเป้ในตัวคือมองภาพรวมมันจะดูสปอร์ตหน่อยแต่จริงๆแล้วราคามันสูงด้านบนเลยหมายความว่าเขาต้องการให้ดูว่ารถมันมีทุกที่มันดูสปอร์ตมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการพื้นที่ของห้องโดยสารที่มันไม่อึดอัดจนเกินไปใช่ไหมคือเส้นนี้มันหลอกให้เราดูสปอร์ตความเป็นจริงแล้วราคามันสูงขึ้นมาบนเสากลางก็ทำเป็นงานสีดำเป็นองค์แรกคือให้มันกลมกลืนไปกับกระจกด้วย ก็จะเห็นว่ามีงานกันรอยด้านล่างใช่ไหมแล้วก็การเปิดประตูจะเห็นว่าประตูเนี่ยบานจะไม่ได้ยาวมากแต่ว่า

                การขึ้นลงอ่ะคือสะดวกเพราะว่าเราก็มันเปิดได้เกือบ 90 องศาด้านท้ายที่เห็นว่าใหม่เลยก็คือแนวของโคมไฟท้ายทั้งหมดอันนี้คือติดเครื่องเปิดไฟล์อยู่แล้วก็จะเห็นว่าไฟท้ายเป็นแนวเส้นไหมตั้งแต่มุมตัวรถเลยเห็นไหมแต่เห็นว่าลากยาวมาเป็นแนวเส้นจนถึงโลโก้ของโตโยต้าเลยเห็นไหมพ่อจะดูแบบหรูหราแล้วไฟท้ายออกแบบมาให้มันเรียวเล็กแต่ยังคงความคมชัดอยู่เวลาใช้งานตอนกลางคืนเพราะเห็นว่าแนวใช้ทั้งหมดของตัวรถเนี่ยก็จะออกแบบมาให้มันยืดมาหน่อยเพราะฉะนั้นหมายความว่าถ้าจะแบบเปิดฝาท้ายแล้วกันแดดร้อนๆแบบนี้จะเข้าไปทักไม่ได้เพราะมันจะแบบติดฝาท้ายเปิดขึ้นมาแล้วมันอยู่แค่นี้มันยื่นออกมาเหมือนรถทั่วไปหรือว่ารถมึงไปท้ายตัดไปรับก็ติดตั้งเสาอากาศแล้วก็มีนี่เห็นไหมตัวปล่อยหรือในตัวที่ตกแต่งด้านบนออกมาเป็นสีดำเป็นโอเครักพร้อมกับไร่ป้าอยู่แล้วมีไฟเบรคดวงที่ 3 เป็นโคมใสมาให้เลยจุดของไฟเบรคดวงที่ 3 เข้าไปด้านในเลยจะเป็นตำแหน่งที่ซ่อนของกล้องกล้องมองภาพที่ไม่ได้ใช้สำหรับการถอยเวลาวางของไว้ด้านในใช่ไหมฮะแล้วมันบังกระจกบานนี้สามารถที่จะสุวิทย์ตัวกระจกมองหลังที่เป็นกระจกมองหลังตัดแสงอยู่แล้วเนี่ยเพราะปรับระดับมันจะแสดงภาพจากกล้องตัวนี้เพื่อเห็นรถทางด้านหลังอันนี้ก็มีมาให้เหมือนกันเดี๋ยวทีนี้มาดูหน่อยย้อนกลับมาดูที่เครื่องของไปแล้วว่าไฟเลี้ยวไหนลองดูใบเดียวกันหน่อยว่าไฟเลี้ยวนั้นตั้งอยู่ด้านล่างบางคนก็ไม่ชอบอีกแล้วเดี๋ยวนี้แค่ไฟเลี้ยวอยู่ด้านหน้าบางคนยังบ่นตอนนี้ไปเลี้ยงอยู่ด้านหลังอีกตามมีหนี้เป็นแอลอีดีเหมือนกันลองไฟเบรคกันหน่อยเออไปเปลี่ยนอยู่ด้านบนเดี๋ยวก็มองด้านล่างเดี๋ยวก็มองด้านบนสิลองไปขอยาหน่อยอยู่นี่อยู่นี่เป็นแอลอีดีหมดเลยคือเป็นกุญแจรีโมทไฟถอยกับไฟเลี้ยวอยู่ในตำแหน่งต่ำแล้วแต่คนชอบเหมือนต้องเป็นแฟนไปแล้วไหมเดี๋ยวนี้แต่ละคนบอกว่าให้ไปพรุ่งนี้มันเป็นไฟช่วยในเรื่องของความปลอดภัยมันควรจะอยู่ในจุดที่แบบเห็นได้ชัดใช่ไหมแต่ก็แล้วแต่ผมก็ไม่รู้ดิมันไม่ใช่แค่ Toyota เจ้าเดียวไงหลังๆมาค่ายอื่นก็ทำแบบนี้เหมือนกันด้านล่างตัวรถก็จะมีเซ็นเซอร์ทางด้านหลังหน่อยมีตำแหน่งด้วยกันนี่ออกมาดูดีๆเลยล่ะแล้วก็ด้านล่างสุดก็จะเป็นงานที่เป็นกันรอยสีดำตอนนี้ปิดเครื่องอยู่อันนี้คือเครื่องสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องยนต์ 2.5 สตาร์ทแล้วเสียงประมาณนี้เองนี่คือเสียงจากพ่อแล้วถ้าเกิดว่าเครื่องไม่ทำงานใช้แบตเตอรี่ที่เหลือตัวรถนั้นจะไม่มีระบบถ้าอยากได้ทันทีเลยจะต้องเป็นรุ่นท็อปรุ่น Z ใช่ไหมฮะก็จะไม่สามารถเตะแล้วเปิดได้แต่ฝาท้ายยังคงเป็นระบบไฟฟ้าอยู่ก็งานดีทีมงานพื้นที่นี่เหลือจริงๆเพราะว่าอย่างที่ผมแจ้งไปว่าฝาท้ายด้วยมันไม่ได้เป็นรถที่แบบมันจะยื่นออกมาใช่ไหมเนี่ยค่อนข้างลึกแล้วก็บอกเนี่ยสามารถพับรอบได้ไหมแบ่งเป็น 60 40 ด้วยแล้วก็งานตัวนี้เขาแบบนี้จะเป็นข้ารองผู้ดีมากมันจะเป็นแบบตีนตุ๊กแกมาให้ใช่ไหมดึงออกได้ในขณะเดียวกันถ้าเปิดมาจะเป็นถาดวางสัมภาระได้ผ้าเปียกรองเท้าใช่ไหมยกขึ้นมาอีกด้านบนก็จะเห็นว่ามีแม่แรงสำหรับที่จะ service 

                    ตัวรถแล้วก็ยางอะไหล่ยางอะไหล่เนี่ยถ้าหากว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นจะต้องจ่ายเงินถ้าอยากได้ซื้อแยกได้แต่สำหรับในรุ่นนี้มีมาให้เลยเป็นควาย Maxxis ล้อกระทะล้อกระทะหนักกว่านี้ กดค้างไว้จะมีสัญญาณติดๆประมาณนี้กุญแจกุญแจก็จะเป็นกุญแจ keyless ที่ผมแจ้งไปแล้วก็มาพร้อมกับระบบเปิดฝาท้ายไฟฟ้าด้วยแล้วก็ด้านหลังกุญแจเนี่ยก็จะมีการตกแต่งมีคำว่า happier ซึ่งภาพรวมของแจ๊คก็จะคล้ายๆรถ Toyota ที่ขายบ้างเปล่าเดี๋ยวพาไปดูข้างในกันป่ะตอนนี้เนี่ยเป็นรถที่มาพร้อมกับภายในเป็นสีดำกับการตกแต่งที่สุดการออกแบบใหม่ 2020 ว่าหน้าจอตั้งเป็นรูปแบบการออกแบบดีไซน์บางคนก็ไม่ชอบถามว่าฟังก์ชันหลักๆแล้วลองรับอะไรบ้างนี่คือหน้าจอโฮมด้วยทางด้านขวาเนี่ยจะเป็นบอกเรื่องของตัวรถวาดรถให้ผมกำลังพลังอย่างไรชาร์จแบตอย่างไรบ้างซึ่งสามารถจะเรียกขึ้นมาดูได้เป็นหน้าจอใหญ่ๆได้ดูประวัติการใช้งานตัวรถได้ดูเรื่องของฟอร์เมชั่นต่างๆเรื่องค่าคอมระยะการใช้งานในการใช้งานตัวหน่อยที่เหลือว่าจะเป็นในเรื่องของฟังก์ชันในการแสดงสถาระบบ Entertainment ฟังวิทยุฟังเพลงอะไรอยู่แล้วก็ยังมีการปรับแต่งอื่นๆหรือว่าการเลือกโหมดต่างๆในการใช้งานเช่นวิทยุ mfm หน่อยแป๊บโปรโมชั่นการซิทอัพต่างๆไม่ว่าจะเป็น Bluetooth Audio การปรับแต่งตัวรถไหมอยู่ที่ทำอะไรได้บ้างก็จะมีเรื่องของล็อคประตูเลยตั้งค่าได้ว่าจะให้ตั้งค่าแบบ Speed Speed lock เนี่ยหรือไม่แบบขับรถเอาไปซักพักนึงเมื่อถึงความเร็วที่กำหนดไว้เนี่ยไปรับส่วนลดก็จะล็อคประตูให้อัตโนมัติใช่ไหมคะหรือว่าในกรณีที่แบบเข้าเกียร์ P แล้ว Auto lock by ฟอร์มภงเข้าไปเล่นเข้าไปปรับแต่งกายที่แบบซื้อรถพรุ่งนี้ไปใช้งานใช่ไหมที่เหลือก็ค่าแต่งหน้าจอรวมเลยก็จะเป็นสีดำเป็นรูปแรกมีปุ่มไฟฉุกเฉินอยู่ตรงนี้มีช่องแอร์ต้องไอ้นี่ขนาดใหญ่เย็นทั่วถึงอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นตรงกลางหรือว่าช่องแอร์ด้านซ้ายและขวาด้วยด้านบนนี้ก็จะเห็นว่าเป็นงานทั้งหมดแล้วก็เป็นการบวกแบบ 2 วัสดุด้วยการได้แก่ด้านบนก็จะมีความอยู่กับครอบครัวหน่อยจะมีการใช้เงินหนังเป็นหนังเป็นไรนิดหน่อยเยอะขึ้นไปอีกแล้วก็เดินได้จริงใช่ไหมทั้งหมดแล้วก็ที่ลืมไม่ได้คือโลโก้แคริเออร์เนี่ยที่เราเคยคุ้นชินกันก็จะอยู่ตามจุดต่างๆของตัวรถอยู่แล้วก็จบทั้ง 4 บานเลยแล้วก็ปรับกระจกมองข้างปรับไฟฟ้ากระจกมองข้างรถเนี่ยทัศนวิสัยดีเวลาเรามองแล้วรู้สึกว่าแค่นั้นก็จบไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปที่สำคัญกับมองเห็นชัดและขยายแล้วก็ไม่ได้หรอกป๋าด้วยอันนี้ทำมาได้ดีทั้งซ้ายและขวาเลยถ้ารวมทัศนวิสัยในการใช้งานว่าค่อนข้างดีและขณะเดียวกันตัวรถยังให้กล้องมองหลังมาพร้อมกับเส้นกะระยะที่สามารถเลื่อนหรือว่าปรับมุมได้ตามพวงมาลัยด้วยทักมาจะเป็นระบบปรับอากาศที่สามารถแยกสารอิสระซ้ายขวาได้แล้วก็ยังมีฮิตเตอร์ให้ด้วยเพราะจริงๆแล้วรถมันก็เป็นสเปคเมืองนอกอยู่แล้วจะเห็นว่าเขาตกแต่งเนี่ยจะมีงานที่เป็นงาน Chrome ทำให้ดูหรูหราขึ้นแล้วใช้งานสิ่งที่มันไม่ได้แวววาวจนเกินไปเพื่อลดการสะท้อนของแสงแดดทำให้มันแบบไม่ไม่รบกวนสายตาแต่ยังคงให้ความ Premium อยู่ต้นทุนชีวิตพวกนี้ทำได้ดีคือร่วมมือดีแล้วก็ยังมีลวดลายเห็นไหมงานตะเข็บพวกนี้ที่ดูมีดีเทลในจุดเลยค่าตัวของห้องโดยสารเนี่ยผมว่าให้ออกแบบมาให้มันดูมีความอบอุ่นให้ความรู้สึกความเป็นครอบครัวได้ดีในระดับนึงว่าจะแฝงไปด้วยแบบความเป็นสปอร์ตทั้งเรื่องของเชลซีเรื่องของการออกแบบต่างๆพี่ดูแบบทันสมัยมากเป็นหัวเกียร์ทรงสั้นในตัวนี้เนี่ยมาพร้อมกับระบบเกียร์ e-cvt ที่สามารถแบ่งช่วงหรือว่าสามารถที่จะใช้เกียร์ในการใช้อัตราเร่งได้ถึง 60 ฝากเข้ามาเข้ามาเนี่ยก็จะสามารถลดเกลียวในตำแหน่งเกียร์ 6 

                ฝากเข้ามาระบบเกียร์จะลดโดยอัตโนมัติเลยแล้วถ้าจะเช็คอีกจะลบเฮียลงก็ทำได้อีกไหมหรือว่าจะบวกเพิ่มก็หนักไปทางด้านหน้าที่เหลือในกลุ่มควบคุมระบบ parking brake เป็นแบบมีไฟฟ้ามาพร้อมกับ Auto brake Hold มีปุ่มปรับโหมดการขับขี่เช่นก็คือจะมีโหมด Eco Mode Sport แล้วก็นมด้วยฉะนั้นทางด้านซ้ายจะเป็นรีโมทสามารถที่จะกดใช้งานแล้วก็ควบคุมด้วยมอเตอร์ขับเข้าบ้านเงียบหรือว่าย่องออกจากบ้านเงียบๆก็ทำได้ถ้าไม่อยากให้ใครรู้มีปุ่ม start อยู่ตรงนี้แล้วก็ด้านในสุดในจะเป็น USB 2 ตำแหน่งด้วยกันมาพร้อมกับระบบ aqs เพื่อเชื่อมต่อกับแอปเปิ้ลคาร์เพลย์ได้ด้วยแล้วก็เป็นที่วางโทรศัพท์ไปยังไม่มีระบบ Wireless ชาร์จยังไม่มีส่วนถัดมาจากช่องคลอดจะเป็นช่องวันแก้วแล้วก็อยู่ในตำแหน่งที่โอเคถือว่าหยิบจับได้ถนัดมือดีแล้วก็ตรงนี้จะเป็นช่องเก็บของในช่องเก็บของสามารถที่จะนำเอาตัวนี้ที่เป็นที่รองก้นแก้วเนี่ยเอามาใส่เก็บได้หรือว่าป้องกันไม่ให้มันหายแล้วกันแต่ว่าไม่ถึงขนาดใหญ่ขนาดนั้นเมื่อเทียบกับข้อความของอย่างเงี้ยพวงมาลัยเป็นพวงมาลัยมัลติฟังชั่นมาพร้อมระบบควบคุมเครื่องเสียงวางสายรับสายโทรศัพท์แล้วก็ควบคุมหน้าจอใส่ข้อมูลการขับขี่ตรงกลางด้วยขณะเดียวกันนั้นขวาก็จะควบคุมระบบไฟเครื่องโชว์ในระบบกะระยะความสำคัญด้านหน้าจบรักษาช่องทางจราจรพวงมาลัย 3 ก้านแบบนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากรถที่ขายในบ้านเราเท่าไหร่ในขณะเดียวกันการจับถือเนี่ยผมถือว่าความกระชับเนี่ยพอรับได้คือวัสดุดีการควบคุมดีแต่ผมรู้สึกว่าความอวบของก้านพวงมาลัยมันลดให้สักนิดนึงแต่ว่าถ้าสำหรับคนมือเล็กๆก็อาจจะกระชับเหมือนกันในขณะเดียวกันก็สามารถปรับระดับได้ 4 ทิศทางในการปรับระบบไฟฟ้าเช่นเดียวกันกับโตโยต้าคัมรี่น่าจะแสดงข้อมูลการขับขี่หมออะไรบ้างและสามารถที่จะบอกเรื่องของอัตราบริโภคน้ำมันการใช้งานระยะทางต่างๆถ้าหากว่าบีให้กดตรงนี้แล้วก็เลื่อนดูอะไรได้บ้างเรือนดูระบบควบคุมตัวรถไดร์ฟวิ่ง support ที่จะช่วยเหลือในการขับขี่ได้ไหมคะแล้วก็ที่เหลือเนี่ยก็จะมีเครื่องเสียงใช่ไหมแล้วก็เซ็นเซอร์ตัวรถรอบคันในการบริโภคภาย Sport ไหมว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าไม่ว่าจะเป็นระบบ parking assist แล้วก็สามารถที่จะเปิดปิดได้เหมือนกันระบบเหล่านี้สามารถจะเข้าไป settings 

                    ระบบต่างๆได้แต่ส่วนทางด้านหน้าพาสปอร์ตสามารถเปิดปิดได้จากตรงนี้จะเป็นอัตราความประหยัดหรือว่าพูดแบบนี้โคตรโทรมเลยให้ได้เลือกดูว่าการใช้งานของเป็นอย่างไรบ้างทางด้านซ้ายควรจะเป็นบอกเรื่องของกำลังรับเป็นเกจวัดในแล้วก็ทางด้านขวาเนี่ยก็จะเป็นบอกความเร็วแล้วก็ปริมาณน้ำมันในถังด้วยซึ่งที่เห็นเลยกูว่าเข็มเข็มที่บอกข้อมูลจะเป็นแสงสีฟ้าถูกควบคุมไฟหน้าอัตโนมัติระบบคอนโทรลเปิดปิดได้แล้วก็ฝาท้ายไฟฟ้าตรงนี้เลยพรุ่งนี้ได้กลับไปฟ้าฝั่งคนขับ 80 ทางภาษาที่ฝั่งนี้แต่ว่าถ้าเป็นรุ่นเริ่มต้นปรับไฟฟ้ากำลังจะเป็นแล้วก็ตัวบอกเนี่ยผมบอกเลยว่านี่เป็นอีกจุดเด่นเลยสบายสบายมากคือนั่งแล้วอยากขับรถเดินทางไกลเลยอยากขับขึ้นเหนือเลยอยากขับไปเที่ยวภาคใต้เลยแต่ต่างจังหวัดคิดดูก่อน มีระบบช่องแอร์ทางด้านหลังของกล่องคอนโทรลด้วยแล้วก็มี 2 ตำแหน่งมีกำลังไปอยู่ที่ 2.1 แอมป์ซึ่งถือว่าดีมากๆด้านหน้ามี 2 ด้านหลังตรงนี้มีอีก 2 ด้วยในขณะเดียวกันคณะทีมสามารถที่จะปรับระดับได้ลงไปได้อีกก็จะทำให้การเดินทางนั้นน่ะไม่สบายขึ้นส่วนแผงข้างประตูเนี่ยจะเป็นงานรุ่งทั้งหมดเลยจะมีลวดลายมือทางด้านหน้าแล้วก็ห้องวางขวดน้ำเนี่ยใส่ขวดน้ำขวดใหญ่ได้เลยส่วนไฟส่องสว่างในห้องโดยสารก็จะเป็นแอลอีดีทั้งหมดก็คือจริงๆแล้วมันจะมีระบบที่เป็นแบบซึ่งเป็นมาตรฐานของญี่ปุ่นรถในญี่ปุ่นซึ่งบ้านเราผมไม่แน่ใจว่าตรงนี้มันจะสามารถไปโขกอะไรได้ถ้าผมมีโอกาสเดี๋ยวผมจะถามเขาให้ให้ฟังละกันมาเล่าให้ฟังว่าสำหรับคนที่จะเจริญก้าวหน้ามีฟังชั่นนี้ก็คือยังไงคือแบบไม่ต้องใช้รู้หรือว่าสามารถใช้ได้แค่ไหนส่วนถุงลมก็จะมีทั้งคู่หน้ามีที่หัวเข่ามีไซส์ airbag มีมากลมด้านข้างด้วยถือว่าครบโตโยต้านี่มาตรฐานลมดีอยู่แล้วว่าจะเป็นรถขายทั้งในทั้งนอกประเทศด้วยที่สำคัญที่เหลือที่ผมนึกว่าจะเป็นเรื่องของเล่นไลค์ในการที่จะอยู่บริเวณตรงแบบมือจับจะส่องสว่างลงมาเป็นแสงสีฟ้าช่วงล่างค่อนข้างที่จะเก็บอาการได้ดีทีเดียวในขณะเดียวกันดูรถที่มีน้ำหนักแล้วก็มีความสูงเพิ่มขึ้นมามากกว่าสิ่งที่เรารู้สึกว่าอาการโดยตรงนี้เป็นอาการที่รู้สึกว่าเราไม่ได้รู้สึกแย่แบบนี้เรารับได้เพราะว่ามันเป็นรถที่เหมาะกับการใช้เดินทางไกลไหมมากๆคันหนึ่งเลยก็ว่าด้วยเครื่องยนต์ 2.5 Hybrid เนี่ยก็ให้อัตราเร่งที่ดีเลยจะได้ลองเลย 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงประมาณ 8 วินาทีก็จะอยู่เวลาประมาณนี้แหละซึ่งถือว่าเสียงดีในขณะเดียวกันแม้ว่าตัวจะออกตัวได้ดีขนาดนี้เนี่ยแต่ว่าอาการที่ผู้ขับขี่นั้นเจอเนี่ยเราไม่รู้สึกว่ามันทำให้เรานั้นไม่มั่นใจในการให้ความนิ่งด้วยระยะฐานล้อด้วยตัวรถที่ร้านน้ำหนักมาได้ดีรุ่นนี้เป็นรุ่น Hybrid เพื่อให้มีจะมาพร้อมกับกราฟฟิกหน้าจอสถาบอกว่าณเวลานี้เนี่ยเครื่องยนต์อะไรทำงานร่วมกับมอเตอร์หรือมีการชาร์จกลับอย่างเงี้ยผมถอนคันเร่งก็จะมีพลังงานจลน์ทักกลับไปที่แบตเตอรี่ด้วยผมกดคันเร่งแรงหน่อยก็จะเป็นการประสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วก็เครื่องยนต์ต่างจังหวัดก็จะเป็นการทำงานของมอเตอร์ตัวอย่างเดียวขึ้นอยู่กับระดับของแบตเตอรี่ด้วยสามารถเข้ารีโมทได้โดยการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดียวเนี่ยที่ความเร็วจากการใช้งานจริงจะอยู่ที่ประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วก็แล้วก็จะฝากความเร็วในการใช้หมดก็คงจะไม่เกิดจากการใช้งานจริงอัตราความประหยัดโดยเฉลี่ยการใช้งานก็ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อลิตร 20 21 22 ประมาณ 22.30 นการใช้งานจริงประมาณ 21-22 แล้วแต่ว่าเราแค่ไหนถือว่าเป็นผู้ใหญ่พอมาจับคู่กับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าผมว่าโอเคกับน้ำหนักตัวลดประมาณ 1,600 กิโลกรัมลดน้ำหนักมากกว่าในพื้นที่เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรอยู่พอสมควรเลยด้านข้างของตัวรถไงครูมาลัยพวงมาลัยก็ตอบสนองต่อช่วงล่างได้อยู่ในทิศทางเดียวกันการที่จะเชิญเปลี่ยนเลนส์หรือว่าควบคุมขณะเลี้ยวเนี่ยผมว่าตัวทำได้ดีมากๆไฟฟ้าที่ควบคุมน้ำหนักได้ OK ความเจ็บคอไม่ถึงกับคนติดแต่สิ่งหนึ่งที่ตัวรถได้มาคือเรารู้สึกว่ามันเหมาะสมกับขนาดไซส์และว่าการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมืองเป็นรถที่พวงมาลัยควบคุมได้ง่ายแม้ว่าจะเจอในสภาพการจราจรที่มันแอบอ่านก็ตามในขณะเดียวกันสำหรับระบบควบคุมพวงมาลัยต่างๆที่จะช่วยให้ลดให้อยู่ในเลนก็ผมว่าทำได้โอเคไม่ได้รู้สึกว่า อาการกระตุกกระชากจนรู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัยเดี๋ยวผมจะลองจับอาการให้ดูคือมีอาการเลี้ยงแล้วก็ชะลอความเร็วให้เราด้วยไม่ใช่แค่ดึงพวงมาลัยเท่านั้นจะกลับแล้วเมื่อไหร่ที่มีอาการแบบหลุดตัวรถจะมีสัญญาณเตือนอย่างเมื่อสักครู่นี้ไม่แนำให้ไม่ต้องไปลองเองผมลองให้ดูแล้วนอกเหนือจากระบบควบคุมตัวรถให้อยู่ในช่องทางจราจรแล้วแน่นอน Safety Sense สำหรับสามารถที่จะทำงานได้จนถึงจุดนี้มีรุ่นนี้แล้วก็สามารถที่จะกะระยะจากผู้ชได้ 3 ระดับด้วยกันซึ่งทำงานจะถึงศูนย์กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยนอกเหนือจากนั้นพอไปทำงานร่วมกับระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้ายิ่งทำให้เราอุ่นใจได้มากขึ้นด้วยส่วนเรื่องระยะเบรคแป้นเบรคดีมาก Toyota หลายรุ่นมากเลยว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่แบบเป็นรถยนต์ใหม่ๆของตัวต้านทานน้อยมากที่กระจกมองข้างเขาก็มีกระจกเป็นแบบกระจกมองมุมให้ก็ดีแล้วในส่วนของกระจกจะเห็นว่ามันจะมีฟังชั่นเป็นภาษาญี่ปุ่นตำแหน่งของตัวกล้องได้ขยายความสว่างได้หมดเลยแล้วก็มีตำแหน่งแต่ละภาพวีดีโอได้ด้วยความเร็วสูงก็ยอมรับคำว่าอัตราเร่งดับทันใจขอบเหยียบ 120 140 ผมว่าความเร็วขนาดนี้ตัวเองทำได้ดีหรือว่าแฮริเออร์เนี่ยถ้าคนต้องการยาวเนาะซื้อรถนำเข้าไปแล้วก็ไม่เปลี่ยนรถแล้วอายุ 40 มีกำลังมีกำลังเงินต้องการรถแบบพยายามหาเหตุผลเพราะว่าเรื่องของอะไรหลายๆอย่างนี้มันก็น่าจะอุ่นใจกว่ารู้เหมือนกันหลังจากไปพูดเรื่องอะไรกันมาขอพูดเรื่องเครื่องยนต์กันหน่อยนี่คือห้องเครื่องของพี่ติดเครื่องอยู่ในรถติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตรเบนซินกำลังของเครื่องยนต์อยู่ที่ 178 แรงม้าที่ 5 500 700 รอบนาทีและแรงบิดฉันอยู่ที่ 221 นิวตันเมตรที่ 5200 รอบต่อนาทีทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนทางด้านหน้าใช่ไหมมอเตอร์ไฟฟ้านั้นให้กำลังที่ 88 แรงม้าเมื่อบวกกำลังระหว่างเครื่องยนต์ผสานการทำงานกับมอเตอร์แล้วจะมีกำลังอยู่ที่ 218 แรงม้านี่คือพิกัดตัวเลขก็ถังน้ำมันรถนั้นไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือว่าเครื่องยนต์ไฮบริดมีถังน้ำมันอยู่ที่ 60 เมตรด้วยการสำหรับความสุขในขณะเดียวกันถ้าหากว่าเลือกรุ่นเครื่องยนต์ที่เป็นเบนซินขนาด 2.0 ลิตรละรุ่นเนี่ยจะได้กำลังจะอยู่ที่ 171 แรงม้าที่ 6 000 รอบนาทีแล้วก็แรงบิดที่อยู่ที่ 270 นิวตันเมตรที่ 4 800 รอบต่อนาทีส่วนความประหยัดเรียนมัธยม 200 เมตรจะมีความประหยัดที่เขาเคลมไว้อยู่ที่ 15.4 กิโลเมตรต่อลิตรแต่ว่าในรูปนั้นจะจับคู่กับยัยทิพ CVT 7 Speed ด้วยกันคือภาพรวมสอง Toyota Harrier รุ่นที่ปรับปรุงใหม่ในปี 2020 มีคนใหม่ทั้งคันไม่ติดรถใหญ่ขึ้นกว้างขึ้นใครสนใจสำหรับจริงแล้วสามารถดูได้ตัวแทนนำเข้าเลยละกันสำหรับวันนี้รถที่เอื้อเฟื้อมาให้เราได้ลองขับกัน 1 วันก็คือจากด้านในซึ่งมีเสน่ห์ก็อยู่บนถนนศรีนครินทร์สายที่ผ่านไปผ่านมาจะแวะเข้าไปดูรถเนี่ยรถให้ทดลองขับไหมมีรถให้ชมตัวจริงหลักๆแล้วก็เป็นรุ่นย่อยอย่างที่ผมแจ้งไปสำหรับรุ่นนี้ก็ราคาโดยประมาณ 2.79 ล้านราคากระเบื้องแตก 2.49 ล้านต้องดูว่าเลือก Option แบบใดสื่อสารมีทั้งสีแดงสีเทาสีเหลืองสีขาวอย่างนี้ก็เป็นสีขาวมุกมีสีดำมีให้เลือกทั้งหมด 7 สีด้วยกัน

Review รถ TOYOTA HARRIER 2020

Post a Comment

0 Comments