Responsive Ad

Review New Honda City e:HEV

รีวิวรถ New Honda City e:HEV

รีวิวรถ New Honda City e:HEV

โลโก้ Honda เนี่ยจะมีแถบสีน้ำเงินล้อมรอบเป็นสี่เหลี่ยมอยู่แสดงให้เห็นว่าเป็นขุมพลังไฮบริดนั้นเองในการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี่ยมาร่วมในการขับเคลื่อนด้วยจะได้ส่งของโคมไฟหน้าแอลอีดีทั้งระบบเสริมความสปอร์ตที่เป็นไรรอทั้งหัวหน้าเขาเนี่ยอยู่ด้านหน้าตรงนี้แล้วก็ขายรถเนี่ยก็มีอีกหนึ่งโลโก้อ่านดูด้วยแล้วก็บริเวณนี้กระจังหน้าว่าจะเป็นลักษณะของทางนิคมเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้นด้านล่างตรงนี้เป็นพลาสติกแต่ว่าทำเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ก็เลยว่าหล่อมากขึ้นอยู่กันมากขึ้นเวลาเรามองจากภายนอกให้ดูด้านข้างว่าจะเจอกับล้อชุดนี้ที่เป็นล้อทูโทนด้วยน่าจะเป็นสีเงินสลับกับสีดำมีมิติมากขึ้นที่ให้มาเนี่ยขนาด 16 นิ้วยางที่ติดมากับตัวรถเป็นยาง Yokohama  185 55 R16 แต่รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงสายของ City EXP คันนี้เนี่ยถ้าเกิดดูจากล้อหน้าเนี่ยจะไม่รู้ว่าเป็นดิสเบรคบอกว่าคันนี้เนี่ยเป็นดิสเบรคทั้ง 4 ได้เด็กๆมาด้วยจากเดิมที่ปกติ Honda City เนี่ยจะเป็นกรรมที่รองมือจับประตูนี้ที่สุดก็คือปุ่มนี้ที่เป็นปุ่ม Comfort access มีอะไรใหม่ก็คือถ้าเกิดเรามีกุญแจรีโมทอยู่กับตัวก็แทบจะไม่ต้องรีบออกมาจากกระเป๋าเลยสามารถที่จะขึ้นรถด้วยการสอดมือเข้ามาดึงแพนด้าปกติกดได้เลยลงจากรถมาตอนนี้คนเรากดตรงนี้เพื่อทำการล็อครถไม่ได้มีอะไรใหม่แต่สิ่งที่มีใหม่ในขอบเขตขอ GPS อันนี้ก็คือเราไม่จำเป็นต้องปลดล็อครถก็ได้หรือว่าลืมล็อครถเนี่ยตัวรถประกันออกให้โดยอัตโนมัติอยู่ดีตอนนี้รถไม่ได้หรอกไม่ได้กดล็อคด้วยมีกุญแจรีโมทอยู่กับตัวเอาลงจากรถก็ลืมล็อครถแล้วกันออกมาเนี่ยรถก็จะล็อคให้อัตโนมัติเลยอยากเห็นได้เลยว่านี่เป็น Honda City ที่มีขายรถสปอร์ตมากๆเลยด้วย EMS หลักหลายส่วนที่ประกอบเข้าด้วยกันส่วนแรก สปอยเลอร์หลังสีดำเงาพี่จะติดมาให้กับตัวซิตี้ปีจะกี่ปีจะตัดกับสีของตัวรถด้วยเพราะว่าตรงนี้จะเป็นสีดำเงาไม่ว่าเราจะเลือกสีตัวรถเป็นสีอะไรก็ตามแต่เลือกสีอ่อนหน่อยเนี่ยจะชัดเจนมากๆออกมาเลยแบตท้ายรถชัดเจนเลยว่าเป็นอีกทีเป็นรุ่น Hybrid นั้นเองแล้วก็โลโก้ RS เสริมความสปอร์ตให้กับตัวรถนอกจากนี้บริเวณขอบของไฟท้ายทั้งหมดเนี่ยก็ยังเดินด้วยสีดำเงาเช่นเดียวกันพร้อมกับชิ้นนี้ด้านล่างนี้ที่ทำหน้าที่เป็น User หลังนี้ทำมาจากพลาสติกก็จริงแต่ว่าก็ยังคงเป็นลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์เข้ากันกับพื้นด้านหน้าของตัวรถนั้นเองและที่ขาดไม่ได้โลโก้ Honda ตรงนี้เนี่ย 7000 กว่าจะเห็นว่ามีสีฟ้าล้อมรอบเช่นเดียวกันแสดงให้เห็นว่าฉันกำลังไปปิดฝากระโปรงท้ายของ Honda City ที่จริงก็เปิดได้หลายวิธีสามารถที่จะกดเปิดจากมือหวยก็ได้แต่ว่าเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยมีใครมีรีโมทมากดปุ่มกันแล้วบริเวณที่จอดตรงนี้เนี่ยก็ทำหน้าที่ร่วมกันกับ Comfort access ด้วยถ้าเกิดว่ามีกุญแจรีโมทอยู่กับตัวเนี่ยเรา กดเพื่อปลดล็อคได้เลยพื้นที่สัมภาระท้ายรถเนี่ยเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปพี่ก็ไม่ได้ไปรถไฟใหญ่อะไรจะเปิดขึ้นมาเนี่ยลองเปรียบเทียบกันกับกระโปรงท้ายของรถหลายๆรุ่นที่เรารู้จักเราจะเห็นว่าเก็บของได้เยอะกว่าที่เราคิดส่วนหนึ่งก็เพราะว่า Honda เนี่ยให้เราเต็มพื้นที่เลยสุดเลยตัวถังของด้านฝั่งซ้ายสุดเนี่ยไม่เสียพื้นที่อะไรเลยมาเก็บของได้อย่างเต็มที่จริงๆความสูงตรงนี้เนี่ยก็ใช้ได้เลยหรือพอสมควรเรื่องตรงนี้เนี่ยสามารถที่จะยกขึ้นมาเก็บของได้เพิ่มเติมตรงนี้อีกที่ Honda ให้มาเนี่ยจะเป็นชุดซ่อมยางสำหรับตัว 14 วันนี้จะไม่ได้เป็นยางอะไหล่ให้มาก็จะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมสามารถเก็บของเพิ่มเติมได้ป้ายแท็กพาดูข้างในของ Honda City ปีเข้ามาเห็นได้ชัดเจน กว้างกว่าที่เราคิดมากๆ Space เนี่ยเหลือเต็มที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นตำแหน่งเบาะนั่งคนขับในตำแหน่งที่ขับไม่ได้เลื่อนขึ้นไปแต่อย่างใดมานั่งด้านหลังเนี่ยเหลือ legroom ขนาดนี้สามารถยกขาอย่างนี้ได้เลยนี่คือเป็นสิ่งที่เชื่อว่าคนที่จะไม่ได้เลยว่าจะมีสเปซและผู้โดยสารแถวหลังมากมายขนาดนี้ตอนนี้ Honda City CNG แถวหลังมากขึ้นด้านหลังแล้วมีช่อง Power Outlet ที่เป็นห้อง 12 โวลต์มาให้มากถึง 2 ช่องด้วยกันถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ช่องพอร์ต USB เสียบไว้ตรงๆก็ตามจะต้องไปซื้อตัวแปลง 12 โวลต์มาก่อนแต่ว่าถือว่าอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารแถวหลังมากขึ้นจริงๆตรงกลางวันนี้ถ้าเกิดเอาไว้นั่ง 3 คนเนี่ยสามารถดึงลงมาเป็นที่วางแขนได้อีกมีช่องวันแก้วให้อีก 2 เส้นเดียวใช้ iPhone ของเราบนหน้าจอนี้ได้ทันทีใช้ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วยพวกเพลงดังๆใน Apple Music ใครที่ใช้อธิบายรองลำโพงตัวลดทันทีไม่ต้องเป็นอะไรเหรอกลุ่มลูกค้าหลักของ Honda City ในไทยเนี่ยถึงแม้ว่าชื่อรุ่นจะเป็น Honda City ก็คือเป็นรถใช้ในเมืองแต่ว่าลักษณะการใช้งานของลูกค้าคนไทยจริงๆคิดว่าใช้งานค่อนข้างหลากหลายมีการใช้ Honda City ในการขับถ่ายเวรวังจังหวัดอยู่พอสมควรเหมือนกันถ้า Honda เนี่ยก็ได้เติมอุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยเหลือในการขับขี่ระยะทางไกลมาให้กับ Honda City ตัวนี้ด้วยในตัวท็อปเนี่ยมีใครรับผิดชอบคือไม่ได้มีแค่คุณคนโทรปกติแต่ว่าเป็นระบบที่ควบคุมความเร็วแล้วก็แปรผันตามรถคันข้างหน้าได้ด้วยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Honda sensing นั้นเองที่ช่วยในการขับขี่ของเราเนี่ยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นวิธีเปิดใช้งานก็ง่ายๆก็คือกดปุ่มที่พวงมาลัยนิ้วโป้งขวามือของเราจะสามารถกดเปิดรับผิดจนโตได้อย่างง่ายดายเลย ต้องการใช้ความเร็วเท่าไหร่ก็ทำความเร็วที่เท่านั้นก่อนแล้วก็กดตรงนี้เลยคุณเป็นอะไร

Review New Honda City e:HEV

ตอนนี้ไม่อยู่ประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเช็คที่ 70 เลยตัวเราก็จะพยายามรักษาความเร็ว 70 ให้เราโดยอัตโนมัติเราไม่ต้องกดคันเร่งเลยตอนนี้รถก็ล็อคที่ 70 แต่ของเขาเนี่ยก็คือจะแปรผันความเร็วตามรถคันข้างหน้าด้วยก็คือถ้าเกิดว่าข้างหน้าเนี่ยเร็วเกินกว่า 70 เนี่ยเราก็วิ่ง 70 ได้แต่น่าจะข้างหน้าเริ่มช้าลงกว่า 70 เมื่อไหร่ก็จะเป็นการเดินตามรถคันข้างหน้าโดยที่เขายังแบ่งระดับความห่างให้เราสามารถเก็บได้ 4 ระดับด้วยกันน่าจะพรุ่งนี้ที่ 1-4 เราสามารถที่จะกดเลือกได้เลยว่าเราต้องการที่จะหารถคันข้างหน้าเนี่ยประมาณเท่าไหร่ตรงนี้ก็ต้องใช้ความคุ้นเคยนิดนึงว่าประมาณเท่าไหร่ 2-3 ประมาณเท่าไหร่ถ้าเกิดใครที่คุ้นเคยกับรถแล้วเนี่ยอาจจะลดจำนวนขีดลงมาแต่ถ้าเกิดใครที่ยังใหม่ๆอยู่ในเขาเองเสียวๆกับระบบอยู่เนี่ยก็ต่างๆสัก 3-4 ไม่ได้ตอนนี้เนี่ย ต่างหากไว้ 2 ขีดรถคันข้างหน้าเนี่ยมีความเร็วต่ำกว่า 70 รถของเราเนี่ยถึงแม้ว่าจะตั้งความเร็ว 70 ไว้ก็ตามเนี่ยก็จะลดความเร็วลงมาแปรผันตามรถข้างหน้าเลยตอนนี้ลดลงมาเหลือประมาณ 61 ไม่ได้แตะเบรคเลยโดนกระทำการค่อยๆชะลอความเร็วลงมาให้และท่านที่ที่รถคันข้างหน้าคันนี้เปลี่ยนเล่นไปพ้นไปแล้วเราก็จะสามารถกลับมาทำความเร็ว 70 ได้อีกครั้งนึงโตแล้วก็จะทำความเร็วขึ้นมาอีกเราก็สามารถที่จะวิ่งต่างจังหวัดได้แบบสบายไม่เหนื่อยล้ามากเกินไปเพราะว่าขาเราก็ทำงานน้อยหน่อยไม่ต้องคอยมาสลับระหว่างแป้นเบรกกับแป้นคันเร่งอยู่บ่อยๆแค่ไหนก็ตามที่โทรใน honda city S CVT เนี่ยจะรองรับความเร็วต่ำสุดที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถ้าตัวลดต่ำลงมาประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเนี่ยเราจะต้อง Control ด้วยตัวเองละกันเพราะจะได้คอนเฟิร์มที่เป็นส่วนหนึ่งของ Honda sensing ที่ให้มานาย City VS Almera ยังมีอีกระบบหนึ่งก็คือระบบการรักษารถอยู่ในเลนหรือว่าเป็น shipping address  กดเปิดก็แฮ่ๆๆเลยน่าจะเป็นกลุ่มที่เป็นรูปพวงมาลัยกับเส้นแบ่งเลนอยู่ข้างๆกันตรงนี้กดเปิดเรียบร้อยแล้วเราก็จะเห็นคำว่ามีไฟแสดงสถาเกิดขึ้นบนหน้าจอนี้แล้วก็คือตอนนี้เนี่ยเปิดใช้งานระบบเล่น Kipling แล้วถ้าเกิดไฟแสดงสถานี้เป็นสีเขียวก็แปลว่ารถของเราเนี่ยจับเส้นแบ่งเลนได้เป็นที่เรียบร้อยก็จะช่วยเราในกรณีที่เราขับใกล้ๆหรือ

ว่าขับมานานแล้วรู้สึกเหนื่อยล้าเนี่ยกว่าจะมีผู้ไปบ้างหรือว่าเผลอไปบ้างถ้าเกิดเราเนี่ยออกนอกเลนโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจก็คือเราไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวเนี่ยรถก็จะทำการเตือนแล้วก็ดึงพวงมาลัยกลับมาให้อยู่ในรายการเพื่อความปลอดภัยมากขึ้นยกตัวอย่างเช่นตอนนี้ทำความเร็วอยู่ที่ประมาณ 14 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตรงนี้แสดงสถาเป็นสีเขียวแล้วก็คือตัวโน๊ตเนี่ยสามารถจับเส้นแบบเล่นได้ถ้าเกิดกำลังนิดนึงคะว่าตอนนี้อาจจะขับมาใกล้แล้วเหนื่อยล้ารถของเราเนี่ยอาจจะออกนอกเลนเบี่ยงไปทางซ้ายโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจอาจจะเผลอหลับนิดนึงอะไร กลับมาให้เราได้ยังไงให้อยู่ตรงกลางเลยอีกครั้งนึงกลับมาให้เพื่อความปลอดภัยในการโดยสารระยะทางไกลมากขึ้นอีกระบบที่ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยที่เป็นศูนย์ฮอนด้าเซนซิ่งเนี่ยก็คือระบบ EMS หรือว่าคอลเล็กชัน mitigation braking System

กลับมาให้เราได้ยังไงให้อยู่ตรงกลางเลยอีกครั้งนึงกลับมาให้เพื่อความปลอดภัยในการโดยสารระยะทางไกลมากขึ้นอีกระบบที่ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยที่เป็นศูนย์ฮอนด้าเซนซิ่งเนี่ยก็คือระบบ EMS หรือว่าคอลเล็กชัน mitigation braking System


Post a Comment

0 Comments