รีวิวรถ Nissan Terra หน้ากระบะ

รีวิวรถ Nissan Terra หน้ากระบะ


รีวิวลองขับรถยนต์คันนี้ Nissan terra รถ SUV 7 ที่นั่งผลิตในเมืองไทยสำหรับ Nissan terra ก็มาในราคาที่ไม่สูงแต่ติดเรื่อง Option ถือว่าครบเหมือนกันเครื่องแรงให้เคลียร์ดิตัวระบบขับเคลื่อน 4 ล้อราคาไม่ถึงล้านห้าวันนี้เอาตัวท็อปรุ่น VL ใบมาทดลองขับแล้ววันนี้แม้ว่ารถจะไม่ได้ปรับอะไรเพิ่มนับจากวันเปิดตัวแต่เขามี Running เชิญฟังเสียงจากผู้บริโภคขาดเหลืออะไรเขาก็มาเติมอันนี้ก็คือรุ่นที่เติมล่าสุดเลยเดี๋ยวไปดูรถนี่คือ Nissan เธอว่าก็หน้าตาประมาณนี้พื้นฐานมาจาก NP300 Navara ก็คือรถกระบะเขาเรียกว่า SUV แบบ Body on Frame หน้าตาของเฌอร่ามีความคล้ายกับ Navara รูปแบบของโคมไฟอันนี้มีเดี๋ยวทำน้ำทิ้งไว้โคมโปรเจคเตอร์เลนส์กระจังหน้ามี Motion รถนิสสันจะเป็นแบบนี้ไปตัดมาแล้วก็ครีมเขาจะเป็นในเรื่องของโครเมียมให้ความหรูหราเข้ามาแนวหนูจะไม่ใช่แนวสปอร์ตมิติตัวรถ Nissan terra นี้ยาวใช้ได้เลย 4008 185 mm เกือบ 4 เมตร 9 ความกว้างพันธุ์ 865 มีก็ระดับเมตร 80 แต่แก่ๆและความสูง 183 cm ก็ดูแล้วกันว่าที่จอดที่บ้านเป็นอย่างไรฐานล้อ 2850 mm ความสูงใต้ท้องรถ 225 mm ถือว่าเป็นรถที่สูงกำลังดีน้ำหนักตัวรถ 2 ตันกว่าๆยังตัวท็อปเนี่ย 2118 กิโลกรัมก็ 2 ตัน 1 ล้อของเฌอร่าเป็นล้อ 18 นิ้วก่อนเดี๋ยวนี้ตามสมัยนิยมเลยทั้งหล่อแล้วก็ดูหรูสีทูโทนรถ 255 60 18 หน้ายางก็ไม่กว้างเท่าไหร่คงอยากให้รถมีความประหยัดน้ำมัน Nissan พยายามจนเรื่องพวกนี้อยู่แล้วตัวลดอย่างแรงอยู่แล้วแต่มันก็มีน้ำหนักด้านหน้าแต่ด้านหลังเป็นกรรมดีที่คู่แข่งก็เป็นพิเศษ 400 แต่งของเธอล่ะวันนี้ที่เรามาคุยกันเนี่ยหน้าดิสหลังดำมันได้ขึ้นรถสองสีเลยจะขึ้นรถแล้วก็เป็นกันกระแทกด้วยมือจับโครเมี่ยมมาพร้อมกับระบบ Smart entry ด้วยมีราวหลังคามาให้สามารถยึดติดกับพวกหนักได้เลยด้านท้ายนี้ดึกๆชอบด้านท้ายไฟที่เป็นแอลอีดีแบบมุมแรงของเขานี่แหละสวยเวลาเปิดไฟกลางคืนคะแล้วก็ตัวนี้เป็นสีโครมแต่พ่นทรายใน signature ของเธอเลยเจอรักเธอได้เจอกันระยะกล้องถอยใช่ไหมมีให้แล้วเดี๋ยวบอกอีกตัวนึงตัวนี้

ไม่ใช่กล้องบันทึกภาพแต่เป็นกล้องหลังถ่ายภาพสวยๆให้ดูคะส่งได้ด้วยว่ารถคันไหนตามทางอยู่อะไรประมาณนี้รถสูงใหญ่ได้ในเรื่องความประณีตในการผลิตตามสไตล์ Nissan แบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน Nissan ก็ถือว่าแถวหน้ายางอะไหล่อยู่ด้านล่างแล้วก็ตัวท็อปเขามีชุดแต่งมาให้ประมาณ 1 ภายในของนิสสันเทอร่าต้องบอกว่าวัสดุอุปกรณ์ที่เอามาใช้จะได้ว่าโอเคเลยดีเพียงแต่ว่าดีไซน์มันยังจำเจแล้วก็หลายๆอย่างไป Common กับรถกระบะแต่บางอย่างก็ไปใช้ร่วมกับรถเก๋งที่เป็นเรือธงของข้ายังคงมาลัยแต่คนก็บอกว่าไม่เอาแล้วดีไซน์นี้ไม่สวยแต่เธอว่าใช้พวงมาลัยตัวเดียวกับ Nissan Teana กระบะนาวาร่าหน่อยก็เห็นตามนั้นไปเอาดีไซน์ของนิสสันโน๊ตมาใช้ก็ได้แต่ที่เขาเลือกใช้มองว่าส่วนหนึ่งฟังก์ชันบนพวงมาลัยมันครบปลั๊กเครื่องเสียงรวมถึงมาตรวัดต่างๆฟังก์ชันอยู่นี่หมดเลยและ Cruise Control อยู่บนพวงมาลัยด้วยไม่ต้องมาเสริมก้านอุปกรณ์ให้วุ่นวายเขาอาจจะมองว่ามันแบบมันครบจบแต่ดีไซน์มันนั่นเองที่คนบอกมันจำเจไปหน่อยแต่วัสดุอุปกรณ์เนี่ยคุณภาพของ OK ก่อนหน้านี้เวลาใส่เกียร์ r กล้องรอบคันจะมาโชว์บนกระจกมองหลังกระจกตัวนี้เป็นทั้งกระจกแล้วก็เป็นจอแต่ตอนนี้เรามาเชื่อมตรงจอใหญ่แล้วจอดกลางจอบนหรือยังติดอยู่ถ้าใครไม่คุ้นเพราะว่าอาจจะหลอกตาด้วยความเป็นกล้องมองออกไปแล้วคุณกับกระจกแล้วก็ปิดได้ด้วยชีวิตนี้หักออกไปก็เป็นกระจกเงาใสเหมือนเดิมแท้ออโต้ใช้งานง่ายระบบขับเคลื่อนจรวดอยู่ตรงนี้ในเรื่องของขับเคลื่อน 4 ล้อตัวนี้ welhome iPhone เป็นกับ ทานแล้วเรียกได้ 2 คันสีแล้วก็โปโลและยังเสริมด้วยบล็อกไฟฟ้าสำหรับเฟืองท้ายด้านหลังมีชีวิตให้เลือกตรงนี้ระบบชะลอความเร็วขณะลงทางลาดชันก็มีอาวุธเริ่มเข้ามาแต่ถ้าเห็นว่าข้างหน้าเนี่ยไปอุปสรรคที่มันหนักมากๆคิดว่าโอกาสติดลมมีเนี่ยใส่โปโลแล้วใส่กิ๊บล็อคก่อนติดเดี๋ยวติดแล้วขึ้นไม่ได้แต่ก็ดีที่มีมาให้กระบะในค่ายเขาที่เป็นกระบะนาวาร่าโฟวิล iPhone หรือยังไม่มีเลยหยิบล็อคเฟืองท้ายด้านหลังแต่เธอล่ะมีให้คอนโซลเกียร์คุ้นหน้าคุ้นตากันดีตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้ 7 สปีดก็เป็นเกียร์ตัวดีเลยแหละของค่าย Nissan ฮะแล้วก็มาจากเครื่องยนต์บล็อกใหม่ตัว 2.3 Twin Turbo ก็คือเทอร์โบ 2 ลูกตัวนี้แรงจริงๆจากโรงงานจูนมา 190 แรงม้าและกล่องจูนค่ายต่างๆยังไปได้อีกแต่ก็จูนมา 190 แรงม้าเนี่ยไม่เอาท่วม 200 ก็ให้เรื่องมลพิษมันผ่านนั้นเองแต่มันมันยังไปได้อีกท่านพี่เอา

ป้ายมีหมดลบให้ด้วยก็เรียกได้ว่าเครื่องเกียร์ใช้ได้เลยวางแก้วน้ำยาแอร์เป่านี่ต้องมาเลยช่องหน้าหมุนได้รอบเลยจะขึ้นจะลงตัวนี้แอร์แม็ค 6 จุดหัวหน้าด้านข้างแล้วก็ม่านระบบความปลอดภัยจัดเต็มเบาะหนังดีไซน์เนี่ยเหมือนพวกรถหรูไม่ซิ่งไม่ Sport แต่มันคุณภาพดีบอกลุงเขาถือว่าเลือกใช้ของดีเหมือนกันเพียงแต่ว่าดีไซน์มันอาจจะไม่ซิ่งแค่นั้นเองไม่โดนใจเลยแต่คุณภาพดีสไตล์ Nissan น่าจะไปตรงไหนก็ถือได้ว่าคือของราคาล้านกลางๆเนี่ยเอาของดีมาทำแต่ว่าดีไซน์มาจำเจฮะมีสวิตซ์พับเบาะแถว 2 ด้วยเป็นคนเดียวที่มีสำหรับรถสไตล์นี้เรานั่งอยู่แล้วพับเบาะพับให้เด็กปีนขึ้นแถว 3 ได้เลยได้กุญแจนี่ตั้งใจ Eco Car  C segment รถกระบะทุกอันเลยของเขาแม้แต่รถหรู Teana ดีไซน์ลูกกุญแจแม้แต่รถสปอร์ตเบอร์ 1 ของ Car Nissan GTR เขาว่าเขาสวยแล้วเขาก็จะแบบใช้เหมือนกันหมดเลยเครื่องเสียงสามารถใส่แผ่น DVD ดูหนังได้เลยระบบความบันเทิงคะซื้อแผ่นหนังระหว่างเดินทางให้เด็กดูหนังกันในรถเป็นเพื่อนไปได้นี่จอบนหลังคามาให้แต่ที่ชอบตัวสวิตช์ซิปล็อคไม่ต้องไปถอดกุญแจเหล็กออกมามาเสียบครูเพื่อใส่เกียร์ว่างเวลาจอดขวางหรือจอดให้เข็นได้สวิตซ์ให้กดเลยแบบนี้กดแล้วก็ใส่เกียร์ N เวลาดับเครื่องแต่ลดขนาดนี้ไม่จำเป็นก็อย่าไปฟังใครแต่เกียร์ว่างแล้วบางทีเขาก็เขียนไม่ไปขึ้นรถฝั่งนี้ไม่มีมีให้ 3 ด้าน Power outlet อยู่ข้างบนก็ได้ด้วยแล้วจะเป็นผู้นำในนวัตกรรมที่ก็ยังนึกไม่ออกจะเอาอะไรมาชาร์จวันนี้หรอ Power Bank อันตรายโอเคเลยพอนั่งบนเบาะที่ใช้ฟองน้ำคุณภาพดีหนังคุณภาพดีคือยังไม่ทันมองดีไซน์ถ้านั่งพอเพียงไปมันรู้สึกว่าของดีมันเลยแบบนี้ถือว่าใช้ของดีมาทำที่ตำแหน่งวางแผนงานพอดีรถมือสองสว่างในรถใช้หลอด LED ดูหนังได้สวิตช์เครื่องปรับอากาศน่าจะเป็นยางนึงเลยพี่คนนึงแต่ไม่ชอบดีไซน์ของมันแม้ว่าทาง Nissan บอกว่าใช้งานง่ายหมุนแล้วตำแหน่งวางเนี่ยวางไว้ให้ผู้โดยสารแถว 3 เนี่ยเครื่องมือมาด้วยกรณีที่เด็กเขา Request จะไปนั่งแถว 3 กันว่าตรงนี้ว่างจะเข้าไปนั่งข้างหลังเขาก็สามารถปรับแอร์ได้เองเครื่องมือมาแต่มันหมุนแบบเหมือนรถตู้อะไรเนี่ยเขาว่ากันอย่างนั้นท่านเห็นว่าอย่างไรเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารตรงกลางมีตลับอยู่ในนี้แต่ไม่มีหมอนรองศีรษะของผู้โดยสารในตำแหน่งกเลือกคนที่ 5 แล้วกันนั่งได้เต็มนั่ง 3 คนนี่สบายๆอยู่มีแอร์มาให้ด้วยลืมได้อีกไหมเพื่อนได้ 10% เดือนเพิ่มหรือกลุ่มให้ผู้โดยสารข้างหลังแล้วก็เอ็งได้อีกไหมแค่นี้หรอติดอะไรบ้างเปลี่ยนสุดละพี่น้อยไปหน่อยแต่ก็มองได้อีกอย่างหนึ่งก็คือมันไม่ใช่รถซีดานใช่ไหมแต่เคยเห็นคนที่เขาเองได้เยอะกว่านี้แม้แต่ฟอร์จูนเนอร์เนี่ยถ้าเกิดไม่แขวนเบาะแถว 3 เนี่ยพอจะถามลงฟอร์จูนเนอร์ตัวเองไปได้ว่ามันก็ประมาณนี้แล้วกันเดี๋ยวไปนั่งเบาะแถว 3 เดี๋ยวเลื่อนฝั่งนี้จะเลื่อนมาสุดเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาส่วนตัวนี้จะไหวปกติกรณีที่คนตัวอย่างเบาะแถว 3 ว่างแต่เบาะนั่งเนี่ยมันต่ำไปหน่อยมันไม่มี

โครงที่ยกได้เหมือนบางค่ายเนี่ยพอยกขึ้นมาปุ๊บมันขึ้นมาหน่อยหรือบางค่ายที่ชั้น 4 เขาเป็นเชฟแบบห้อยขาได้ส่วนพวก Isuzu เนี่ยไม่มีโครงยกขึ้นมาก็คือกว้างแต่มันนั่งไม่สบายก็ดูสูงไม่ถึงคืบทำให้ลูกค้าเลยยกนี้คือพอใช้ 2 เครื่องไปแล้วเล็กเหลือเยอะแต่น่าเสียดายตรงที่เบาะตัวนี้มันต่ำมากบอกมันไปอยู่บนพื้นรถเดี๋ยวดูถ้าแตกว่างๆมีแอร์ให้โอเคแต่นางไม่สบายว่างว่างจริงๆยอมรับว่ารถ Nissan มีฝรั่งก็โอเคเลยอันนี้เบาะนั่งแบบแบบไม่เลื่อนไม่เลื่อนนี่ก็คือก็เขาติดเลยแต่ก็ยังกว้างอยู่แต่พอมันขึ้นมาเนี่ยเขามีคนพื้นที่ข้างหลังกว้างแต่ว่ามันนั่งเหมือนนั่งบนเสื่อญี่ปุ่นไปหน่อยแค่นั้นเองอาจจะเหมาะในแง่ของนั่งสมาธิแบบว่าคนตัวเล็กเอาขึ้นเลยแต่ถ้าคนตัวใหญ่นี่เบาะแถว 3 ทำมาเพื่อนั่งสมาธิ ก็เล่นตัวขับเคลื่อน 4 ล้อไปเลยคุ้มมากราคาตั้งศูนย์นิสสันตั้งไว้ 1 ล้านสี่แสนห้าหมื่นเจ็ดพันบาทนี่คือธนาคารตัวท็อปแล้วได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อหน้าระบบความปลอดภัยพื้นฐานมาตรฐานอย่างมีเท่ากันทุกรุ่นพวกพี่ๆคะระบบรักษาสุขภาพในการทรงตัวแต่ว่ามันเป็นตัวท็อปแล้วของมาอีกเพียบเลยระบบเตือนรถในมุมอับสายตาอย่างนี้มันต้นเซ็นเซอร์การระยะทำงานสภาพดีมากเพราะว่านิสัยแบบนี้มานานเครื่องยนต์กับเกียร์ก็เป็นจุดขายจุดเด่นของรถเลยคนน่าจะพูดถึงน้อยว่าเครื่องจะเพี้ยนลดแรงตึงการออกตัวจะมีหนวดมีหนวดหน่อยเพราะว่าลดน้ำหนักตัวเยอะแต่เวลาทำความเร็วขึ้นไปเทอร์โบผู้ช่วยได้เยอะมากรถนี่เบาเวลาเดินทางไกลฮะเชื้อเพลิงดีมากๆระดับ 3-4 กิโลเมตรต่อลิตรรถแรงประหยัดน้ำมันนี่คือจุดขายเลยส่วนใครที่ไม่ชอบเรื่องของขับเคลื่อน 4 ล้อปกติวิ่งบนถนนหลวงมันทุกคนเดินทางท่องเที่ยวไม่เป็นไรแล้วใช้ลดราคาขนาดนี้จะเล่นตัวกลางก็ได้ก็คือตัววีแอลขับเคลื่อน 2 ล้อราคาจำหน่าย 1 ล้านสามแสนสี่หมื่นเก้าพันบาทนี่คือตัวกลางส่วนตัวเริ่มต้นคือ 2.3 vti Turbo คู่เครื่องเดียวกันเหมือนกันแรงเท่ากันจะเป็นครีมตกแต่งเหล็กคือรุ่น V เกียร์ออโต้ 10 สปีดขับเคลื่อน 2 ล้อราคาที่ตั้งไว้ทีแรกเลย 1300000 160 บาทก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพงเพราะว่าระบบความปลอดภัยกว่าเยอะมีตัวเริ่มต้นของ 7 ที่ แปลว่ายืนนอกรถไม่ได้ยินเสียงเครื่องดังไหมตัวบล็อกฝังลูกนิมิตใหม่ของเวลาปิดประตูหมดแล้วพรุ่งนี้นั่งที่เป็น SUV ตัวใหญ่ของค่ายอื่นเริ่มต้นถูกกว่านี้ Nissan เริ่มต้นที่ร้าน 3 แต่ระบบความปลอดภัยเยอะและที่สำคัญหลังมีโปรด้วยสำหรับตัวเริ่มต้นที่ดีเด่นในเรื่องของการเดินทางไกลกับประหยัดน้ำมันแต่ในเรื่องของระบบกันสะเทือนในออฟโรดเนี่ยยอมรับเลยว่านิ่มนุ่มแต่บนทางหลวงด้วยกันไม่ใช่จุดเด่นของเขาแม้ว่าโครงสร้างเนี่ยด้านหน้าเป็นซิปคู่ด้านหลังเป็นไฟล์ Link ก็เป็นมาตรฐานรถที่จะเซ็ตให้การขับขี่นุ่มนวลแต่ไม่ใช่ 11 เมษายนมองว่าเขาเด่นเวลาลงทางคอนกรีตทางทุนทางกลุ่มเขามีประเด็นมากแต่ประหยัดน้ำมันเด่นแรงด้วยอาจจะต้องไปเซตละเรื่องของยางที่อ่างสเปคสูงเกรดดีๆหน่อยเพื่อรองรับแรงบิดมหาศาลของตัวรถด้วยในเรื่องระบบห้ามล้อที่ด้านหน้าเป็นดิสเบรคและด้านหลังเป็นดรัมเบรคหลายๆคนบอก

ว่าโบราณก็ตามนั้นก็เห็นด้วยได้คุยกับทางทีมการตลาดของที่สั่งในการเปิดตัวเขาก็บอกว่าค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาของลูกค้าเนี่ยจะตัดได้แต่มันก็บอกว่าเขาเคยทำให้หมดแล้ว Toyota ใช้ใส่ใน Fortuner เนี่ยโฉมปัจจุบันหน้าดิสก์หลังดรัมตอนเกิดมาทีแรกก็โดนด่าแล้วทักเดียวเขาก็เปลี่ยนเป็นดิสเบรค 4 ล้อแต่ทางนี้เขาไม่ได้ตอบว่าเขารับทราบและญี่ปุ่นทำรถมาแล้วให้ Nissan เมืองไทยขายเนี่ยเขาก็ถ้าเลือกได้ถ้าทางนี้เป็นคน Request สเปครู้ว่าส่วนระยะเบรคมีปัญหาไหมใช้งานยาวมากตอนนี้เอามาลองทดสอบไม่ได้ซื้อฮะอยากรู้ว่ามันมีปัญหาในการใช้งานไหมรถประหยัดแรงแล้วก็เดินทางไกลพร้อมครอบครัวในระยะเบรคไม่ได้รู้สึกว่ามันแบบยาวอะไรเลยแต่โดยหลักการมันก็สู้ดิสเบรค 4 ล้อไม่ได้เวลาระบบควบคุมการทำงานอันนี้คือหลักการใดเป็นระยะเบรคแม่ตอน Fortuner ระยะเบรคก็เท่ากับตัวยึดหน้าแล้วก็หลายใจดำเหมือนกันตอนพ่อแม่ทำเพราะว่าอะไรเพราะว่าลดน้ำหนักตัวเยอะใช่ไหมทั้งก้อนเวลามาเร็วๆแล้วเบรคที่รักเขาถึงให้นิติข้างหน้าอย่าลืมสำหรับรถไปนี้และใช้เป็น 4 port และรุ่นที่ใช้ดิสก์เบรก 4 ล้อส่วนใหญ่ด้านหลังเป็นแบบนี้คือหลักการที่เล่าให้ฟังเล่าให้ฟังก็เห็นเหมือนกันเขาควรให้เด็ก 400 ราคาเป็นรถที่น่าใช้อีกเครื่องนึงโดยรวมโอเคหน้าตาอาจจะอนุรักษ์นิยมแต่ราคากับของเล่นที่ให้จะได้ว่าดีเพียงพอแกเย็นเครื่องแรงนั่งอยู่ในรถเมล์ 70 d แปลว่ายืนนอกรถไม่ได้ยินเสียงเครื่องดังไหมตัวบล็อกแปลว่ายืนนอกรถไม่ได้ยินเสียงเครื่องดังไหมตัวบล็อกฝังลูกนิมิตใหม่ของเวลาไป


รีวิวรถ Nissan Terra รถ SUV